Công an tỉnh Điện Biên sáng nay cho biết đã bắt giữ 1 đối tượng là nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) khi đi giao gà chiều 30 Tết và một số đồng phạm khác.

Cụ thể, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thuỷ, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

{keywords}
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: CAND

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Vương Văn Hùng khai nhận giết nạn nhân để cướp tài sản.

Về thông tin cho rằng nạn nhân bị xâm hại tình dục, vị cán bộ điều tra cho biết, công an vẫn đang đấu tranh làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án.

Đối tượng Hùng từng 4 lần vi phạm pháp luật, 3 tiền án. Hùng mới ra tù tháng 10/2018 về tội trộm cắp tài sản.

Hùng hiện không có nhà mà sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. 

Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

{keywords}
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân 

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã dùng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Hôm qua, cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khám xét khẩn cấp căn nhà của Vương Văn Nghĩa - cậu ruột của Hùng tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2/2 đến khi bị bắt. 

Trước đó, nữ sinh Mỹ Duyên bị mất tích từ chiều 4/2 (30 Tết), khi đi giao gà theo yêu cầu của 1 người đàn ông. Hai ngày sau, xe máy của cô được tìm thấy trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Đến sáng 7/2, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng lợn của một nhà vắng chủ, cách đường quốc lộ 12 khoảng 50m.

Nữ sinh Điện Biên bị giết vứt xác cạnh chuồng lợn: Chết do bị siết cổ

Nữ sinh Điện Biên bị giết vứt xác cạnh chuồng lợn: Chết do bị siết cổ

 Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Nhị Tiến