- Trong số 2 người thiệt mạng, có một người là nữ sinh viên Trường Đại học Công  nghệ Hà Nội, bị cây tại 110 Minh Khai đổ chèn lên người.

1 người chết sau cơn dông kinh hoàng ở Hà Nội

Cây xà cừ đổ vắt ngang đường Quang Trung đè bẹp 1 taxi, 1 ô tô 7 chỗ và nhiều xe máy, khiến một nam giới đi xe máy Viva tử vong tại chỗ.

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT TP.Hà Nội cho biết, trận mưa dông lốc với gió mạnh cấp 9 tối ngày 13/6 tại Hà Nội đã khiến 2 người chết và 5 người bị thương .

Cùng với đó còn có 140 ngồi nhà tốc mái, hơn 1.000 cây đổ, 13 ô tô bị cây đè hư hai nặng. Đó là chưa kể có khá nhiều xe máy bị hư hỏng, nhiều sự cố mất điện khắp thành phố.

Trong số 2 người thiệt mạng, có một người là nữ sinh viên Trường Đại học Công nghệ Hà Nội bị cây xanh đổ đè lên người khi đang đi xe đạp điện tại đoạn số nhà 110 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Người còn lại là một người đàn ông  hơn 60 tuổi đi xe máy bị cây đè ở ngã tư Nguyễn Du - Quang Trung.

Tên nạn nhân sau đó được xác định là Đào Thị Oanh (22 tuổi) và ông Dương Quang Thọ (61 tuổi, quận Tây Hồ).

{keywords}
Đợt mưa giông chiều tối 13/5 khiến 140 ngồi nhà bị tốc mái và 13 ô tô bị cây đè hư hỏng nặng.

Địa bàn bị thiệt hại nặng nề là các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm và 2 huyện Thanh Trì, Đông Anh.

{keywords}

{keywords}

Cây đổ, cột điện gãy nằm trơ trên phố Thái Hà sáng 14/6.

Trong đợt mưa dông tối qua, TP Hà Nội đã huy động trên 2.000 người tham gia công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả. Trong đó có 500 cán bộ chiến sĩ sư đoàn 301 – Bộ Tư lệnh Thủ đô; 100 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC, CSGT, thanh tra giao thông và lực lượng của công ty cây xanh, môi trường đô thị.

{keywords}
5 người bị thương do mưa giống chiều tối 13/6. (Ảnh bạn đoc cung cấp)

Theo ghi nhận của PV VietNamnet, đến sáng nay, cơ bản giao thông đã thông thoáng trở lại, số cây đổ tiếp tục được kiểm đếm, nhiều nơi như đường Lê Văn Lương kéo dài, Thái Hà... nhiều biển báo, biển quảng cáo và cột điện đổ vẫn đang tiếp tục được dọn dẹp.

Vũ Điệp