- Đại tá Trần Văn Thêm, trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm, công an TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ Đoàn Thị Phú (SN 1975, quê Tiền Giang), nữ quái có 2 lệnh truy nã đặc biệt.

Được biết, năm 2012 Phú bị công an tỉnh Tiền Giang phát lệnh truy nã về hành vi “chứa mại dâm”. Quá trình này Phú bỏ trốn lên TP.HCM tiếp tục thực hiện hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” số tiền hơn 10 tỷ đồng của 1 người dân và bị công an TP.HCM phát lệnh truy nã.

{keywords}
Nữ quái Đoàn Thị Phú khi bị bắt 

Qua nhiều tháng trời đeo bám, mới đây trinh sát phòng PC52 xác định Phú đang có mặt tại TP.HCM. Công an xác định Phú thường hay có mặt ở 1 quán cà phê ở P.Tân Phú, Q.7, gia nhập với 1 nhóm thanh niên bất hảo ở địa phương, chuyên sống vạ vật ở các khách sạn và nghiện ma túy đá dạng nặng.

Phục kích tại quán cà phê, các trinh sát phát hiện người có nhân dạng giống hình ảnh của Phú. Khi xác định đúng người cần tìm, trinh sát tiếp cận. Vốn có thời gian dài trốn nã, với đủ chiêu trò nên khi người lạ đến gần, Phú phát giác và bất ngờ truy hô “cướp! cướp!”, lao vào cấu xé trinh sát để tìm đường tẩu thoát.

Tuy nhiên, do chủ động tình huống, trinh sát đã khống chế nhanh đối tượng và đưa nữ quái này về cơ quan công an. Sau đó Phú giở chiêu dọa đập đầu vào tường tự vẫn, buộc trinh sát phải giám sát nghiêm ngặt.

Biết ngày sa lưới đã đến, không thể chối cãi, Phú ký nhận vào biên bản bắt giữ.

Đồng thời, tại thời điểm bắt giữ Phú, có 1 người dân tìm đến công an trình báo về việc bị mất trộm số tài sản là máy tính xách tay, ĐTDĐ. Công an mở rộng điều tra, mời làm việc với 3 thanh niên thường xuyên tụ tập cùng Phú để “đập đá” thì số thanh niên này thừa nhận cùng Phú gây ra vụ trộm trên.

Hiện công an đang mở rộng điều tra về các hành vi của Phú và đồng bọn.

Anh Sinh