- Liên quan đến việc bà Trần Hồng Ly xông vào UBND tỉnh “quậy” lúc nửa đêm. Liệu sắp tới cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh có kỷ luật được nữ phó phòng này?

>>Chủ tịch tỉnh Trà Vinh giãi bày 

Kỷ luật… sai thời điểm (?)

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 22/2, bà Trần Hồng Ly - Phó phòng quản lý doanh nghiệp - Lao động (BQL Khu kinh tế Trà Vinh) đã bị Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp thi hành kỷ luật bằng hình thức “khai trừ ra khỏi Đảng”.

Bà Trần Hồng Ly đã bị kỷ luật Đảng vì 3 lý do: Nửa đêm xông vào UBND tỉnh Trà Vinh “quậy” làm mất trật tự cơ quan đầu não tỉnh Trà Vinh ngày 7/1; nhắn tin lãnh đạo gây mất đoàn kết nội bộ và khi tường trình không chịu khiêm nhường, to tiếng và không chụi nhận khuyết điểm lúc kiểm điểm.

{keywords}
UBND tỉnh Trà Vinh nơi xảy ra vụ việc nữ phó phòng "lộng hành" lúc nửa đêm. 

Lúc bà Ly bị khai trừ ra khỏi Đảng, Đảng ủy khối doanh nghiệp chưa hề hay biết việc bà Ly đang mang thai.

Về vấn đề này, LS Nguyễn Trường Thành (Đoàn luật sư TP. Cần Thơ), cho rằng: “Việc kỷ luật đuổi ra khỏi Đảng là hơi nặng, chỉ khiển trách là vừa. Bởi, thứ nhất bà Ly đang là người chống tiêu cực trong cơ quan (BQL Khu kinh tế Trà Vinh) và việc vịn cớ bà Ly “quậy” để kỷ luật là vội vàng.

Thứ hai, theo giấy xác nhận của bệnh viện, bà Ly đang trong giai đoạn thai sản thì không được phép kỷ luật đuổi việc hay đuổi ra khỏi Đảng”.

Đến ngày 26/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp có công văn thống nhất cao đề nghị xử lý hình thức “buộc thôi việc” bà Trần Hồng Ly”.

Tuy nhiên, nhìn lại thời điểm đêm 7/1, bà Ly “quậy” trong UBND tỉnh Trà Vinh hơn 60 phút, nhưng Công an phường 1, (TP. Trà Vinh) không lập biên bản vi phạm hành chính tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Việc này, cũng theo LS Nguyễn Trường Thành: “Nếu không lập biên bản vi phạm hành chính thì không thể xử phạt. Còn xử phạt thì phải thực hiện ngay trong đêm, với mức phạt khoảng 300 ngàn đồng. Để qua ngày hôm sau xử lý lại là một vấn đề khác”.

Ngày 28/3, sau 12 ngày nằm nghỉ dưỡng tại bệnh viện trở về, bà Trần Hồng Ly đã làm đơn yêu cầu và giãi bày: “Việc kỷ luật Đảng trong thời điểm này là chưa hợp lý, vì tôi đang mang thai trên 6 tuần”.

Bệnh viện khuyên bỏ thai nhi

Sáng 15/4, trao đổi với PV VietNamNet, BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Phương Châu (tại TP. Cần Thơ) cho biết, thời điểm thai phụ Trần Hồng Ly nhập viện (13/3) mang thai 5,5 tuần lưu, tụ dịch quanh túi thai 15%.

{keywords}
Bệnh viện phụ sản Quốc tế Phương Châu, tại TP. Cần Thơ nơi xác nhận bà Trần Hồng Ly có thai lưu 5,5 tuần – Dọa sẩy thai. Ảnh: Quốc Huy

“Các bác sĩ đã tư vấn nên bỏ thai, bởi rất nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ. Tuy nhiên, bệnh nhân cứ nằng nặc đòi giữ lại thai. Chúng tôi không hiểu mục đích, nguyên nhân giữ thai của thai phụ là gì. Chỉ biết thai phụ nói muốn có con, lại nói bị sẩy thai nhiều lần rồi và giờ rất sợ nói đến sẩy thai” – bà Hồ cho biết.

Cũng theo BS Hồ, 12 ngày sau khi thai phụ Ly ra viện, tụ dịch quanh túi thai là 85%, rất nguy hiểm và được hẹn tái khám sau 1 tuần. Tuy nhiên, từ ngày ra viện, bà Ly không quay lại bệnh viện này để tái khám.

Thế nhưng, trả lời báo chí, bà Trần Hồng Ly cho biết, bản thân mình đang mang thai trên 8 tuần tuổi.

Chiều 15/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Viết Hào - Phó GĐ Bệnh viện phụ sản Phương Châu cho biết, Công an tỉnh Trà Vinh đã đề nghị tiếp cận bệnh án của bà Trần Hồng Ly để xác minh điều tra.

Chủ tịch tỉnh bảo vệ nữ phó phòng có khách quan?

Trước sự việc nữ phó phòng “quậy” lúc nửa đêm tại UBND tỉnh Trà Vinh, ông Trần Khiêu - Chủ tịch tỉnh này đã có “động thái” xin nghỉ hưu về trước tuổi.

Sau đó không lâu, ông Trần Khiêu đã thanh minh giúp bà Ly với báo chí, rằng: “Không có việc cô Ly xông vào đập xe, phá phòng của mình mà không bị vỡ…”.

Trên Giáo dục VN, ông Khiêu cho hay: "Nói cô Trần Hồng Ly đập xe của tôi, thì chiếc xe phải có dấu tích chứ? Kính cửa phòng là loại kính mỏng, thì tại sao nói cô Ly dùng gạch đá đập mà không bể? Tất cả hoàn toàn không có dấu tích, không bể bất cứ chỗ nào hết"...

Cũng trên báo này, ông Khiêu giãi bày: "Nếu cô Ly đến quấy rối nhà tôi, chắc chắn tôi không giận cô ấy thì thôi, chứ làm gì phải bênh vực? Tính tôi trừ trước giờ, nếu thấy nói sai thì không nói, còn nói là phải nói đúng, chính xác...".

Ông Khiêu và bà Ly từng nói với rất nhiều phóng viên: ‘Mối quan hệ giữa 2 người là tình nghĩa anh em, giống như người trong một nhà’.

Tuy nhiên, với cương vị là Chủ tịch tỉnh Trà Vinh, ông Trần Khiêu phát ngôn bảo vệ bà Trần Hồng Ly như thế liệu có khách quan? Giữa ông và bà Ly có sự lẫn lộn giữa việc công và tư?

• Quốc Huy

Các tin liên quan

Nữ phó phòng đập xe: Mang bầu liệu có thoát tội?

Chủ tịch tỉnh bị nữ phó phòng đập xe nói gì?

Nữ phó phòng lộng hành, đập xe chủ tịch nói gì?

Nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh

Thời sự tuần qua: Nữ phó phòng lộng hành