- Bị TAND tỉnh Trà Vinh tuyên bố thua kiện, bà Trần Hồng Ly -‘nữ phó phòng lộng hành khắp tỉnh’ đã bật khóc trước tòa.

Ngày 19/11, TAND tỉnh Trà Vinh xử sơ thẩm (sau 3 lần nguyên đơn vắng mặt) bà Trần Hồng Ly, nguyên Phó Phòng Quản lý Doanh nghiệp và Lao động thuộc BQL Khu kinh tế Trà Vinh, khởi kiện đòi huỷ quyết định buộc bà Ly thôi việc và nhiều quyết định khác.

Quyết định này do ông Lê Tấn Lực - Trưởng BQL Khu kinh tế Trà Vinh ký, buộc bà Ly thôi việc vào ngày 21/6/2013.

{keywords}

Bà Trần Hồng Ly

 

Bà Ly bị kỷ luật vì liên quan đến việc tự ý xông vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh “quậy” với Cảnh sát bảo vệ lúc nửa đêm ngày 7/1/2013.

Đứng trước tòa, bà Ly cho biết lý do khởi kiện là các quyết định ban hành không đúng trình tự thủ tục, áp dụng căn cứ sai, không nêu rõ lý do kỷ luật và kỷ luật lúc bà trong thời kỳ thai sản!

Bà Ly còn thông tin, lý do bị bắt thôi việc là vì bà tố cáo tiêu cực trong lãnh đạo của Ban quản lý khu kinh tế.

Bị đơn không có mặt tại tòa, ông Lê Tấn Lực uỷ quyền cho 2 Phó ban tham gia phiên tòa.

2 người này chỉ nêu ra 13 nội dung khiến bà Ly bị kỷ luật vì: “Phát tán tài liệu nói xấu lãnh đạo, nhiều lần gửi đơn khiếu nại, mang thai giả không đúng trong hồ sơ những lần kiểm tra…”.

LS của bà Ly đã dẫn kết quả công văn xác minh của Công an tỉnh Trà Vinh đều thể hiện bà này mang thai (trước ngày công bố quyết định kỷ luật 21/6).

Thế nhưng, 2 vị Phó ban cho rằng tất cả là văn bản giả, yêu cầu bà Ly giám định, cung cấp hồ sơ mới nhưng bà này không làm. Do đó, không thừa nhận bà Ly mang thai.

HĐXX đã tuyên án chấp nhận những trình bày của phía bị kiện và bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của bà Trần Hồng Ly.

Ngay sau khi tòa tuyên án, bà Ly đã bật khóc trước tòa và cho rằng các quyết định bị kỷ luật liên tiếp nên quá đau buồn.

Luật sư của bà Ly cho biết, thân chủ của mình sẽ tiếp tục kháng cáo.

Quốc Huy – Sáu Chanh