- Thay bằng đôi dép cũ, mỗi lần vào chùa quay ra nữ “phật tử” lại xỏ… nhầm phải những đôi giày hàng hiệu trị giá hàng triệu đồng mỗi đôi.

Ngày 3/3, Công an huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối với Vũ Thị Minh (SN 1993, ở xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) đã có hành vi trộm cắp tài sản.

{keywords}
Nữ quái bị bắt khi đang ăn cắp những đôi giày của khách đi lễ chùa.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, từ sau Tết Nguyên đán, Vũ Thị Minh giả làm du khách đi lễ tại chùa Cao Linh (xã Bắc Sơn, huyện An Dương) để trộm cắp. Theo quy định của nhà chùa, du khách vào bên trong chùa phải để giày dép bên ngoài.

Lợi dụng sở hở của người đi lễ chùa, Vũ Thị Minh trà trộn vào bên trong, sau đó quay ra nhắm những đôi giày, đôi dép có giá trị xỏ vào đi về thay bằng đôi dép cũ của mình.

Trong trường hợp bị phát hiện, nữ quái Minh viện lý do không để ý nên xỏ… nhầm, còn không thì đi thẳng về cất giấu.

Bằng thủ đoạn này, trong những ngày đầu năm, Vũ Thị Minh đã trộm cắp được hàng chục đôi giày, trị giá hàng chục triệu đồng mang bán lấy tiền tiêu xài.

Sau thời gian kiên trì theo dõi, đội bảo vệ chuyên nghiệp của chùa Cao Linh đã bắt quả tang khi Minh liền lúc đi… nhầm đến 2 đôi giày, trong đó 1 đôi đi dưới chân, còn lại một đôi giấu trong người.

Q.Minh