Theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ tại quận Sơn Trà, khi rà soát định kỳ hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận, thấy có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền quá hạn, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Danh sách quá hạn có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, 19 bản chính sổ đỏ không có trong hồ sơ gốc.

Theo phân công, bà Dương Thị Ngọc Anh (nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất giai đoạn 1) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Sau khi phát hiện sự việc có tính chất nghiêm trọng, ngày 20/8, đơn vị này đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Anh giải trình. Bà Anh đã làm bản tường trình và xin thôi việc.

Theo tường trình của bà Anh, quá trình công tác do có quen biết với bà Đ.T.N.L (41 tuổi) nên đã tự ý cho bà L. mượn 19 sổ đỏ của công dân. Tuy nhiên, sau đó bà Anh liên lạc với bà L. để lấy lại sổ đỏ trên nhưng không được.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Hồng Song - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Nẵng cho biết, vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Hiện, cơ quan công an đã thu hồi được một số sổ đỏ

Theo ông Song, những sổ đỏ tuồn ra ngoài không có giá trị giao dịch nếu không có sự xác nhận của chủ sở hữu.

“Sổ đỏ không có người đứng tên xác nhận thì không thể giao dịch, không thể công chứng”, ông Song cho biết.

Hồ Giáp

'Bãi biển Hạ Long view' tự phát, thu phí không theo quy định

'Bãi biển Hạ Long view' tự phát, thu phí không theo quy định

Bãi tắm tự phát chưa được cấp phép nhưng một công ty đã tự ý đặt tên và cho lực lượng thu phí người dân đến tắm.