Nữ bệnh nhân này là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh đường Nguyễn Văn Linh, được xác định đã tiếp xúc với 2 người Anh nhiễm Covid-19.

Theo đó, khoảng 18h đến 19h tối 4/3, bệnh nhân N. có tiếp xúc trực tiếp với 2 bệnh nhân người Anh tại Siêu thị Điện máy Xanh đến mua sim điện thoại trong thời gian khoảng 10 phút. Sau đó bệnh nhân tiếp tục làm việc tại đây đến 22h cùng ngày rồi về nơi cư trú.

Vào các buổi sáng từ ngày 5 đến ngày 7/3, bệnh nhân đến nhà bố mẹ ruột tại địa chỉ số 62 Bình Thái 1 (Tổ 43, phường Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) gửi con và đi làm.

Ngày 5/3, chị N. làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh từ 7h sáng đến 12h30.

{keywords}
Hai người Anh đến Điện máy Xanh mua hàng tối 4/3
{keywords}
Siêu thị nơi nữ nhân viên làm việc

Lúc 13h, cùng ngày người này dự cuộc họp tại trung tâm Thế giới di động số 325 Điện Biên Phủ (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) với khoảng 40 người tham gia.

Sáng 6/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho khan, nghỉ tại nơi cư trú. Từ 15h đến 22h cùng ngày người này làm việc tại siêu thị rồi quay về nhà.

Ngày 7/3, bệnh nhân tiếp tục đến làm việc tại siêu thị từ 7h đến 15h, sau đó về nhà mẹ ruột khoảng 15 - 20 phút và về lại nơi cư trú.

Lúc 18h30 cùng ngày, chị N. đi siêu thị Danavi Mart (tại đường Lê Đình Lý) cùng với em chồng là T.D.T (ở cùng nơi cư trú với bệnh nhân N). Khuya cùng ngày thì xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt nhẹ.

Đến ngày 8/3, bệnh nhân sốt cao hơn nên không đi làm và nghỉ tại nơi cư trú.

Khoảng 14h chiều cùng ngày, người này được em chồng là T.D.T. chở đi khám tại BV Đà Nẵng và được chẩn đoán: Viêm phế quản cấp, được cấp thuốc và điều trị ngoại trú.

Sáng 9/3, nữ bệnh nhân đọc được thông tin về 2 trường hợp người Anh nhiễm Covid-19. Đến 16h chiều cùng ngày, chị N. tự đi xe máy đến BV Phổi và được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Sau đó, người này vào siêu thị Vinmart địa chỉ số 408 Hoàng Diệu. Lúc 18h, bệnh nhân về đến nhà, thì được trung tâm Y tế Hải Châu đến thăm khám và khuyến cáo đến cơ sở y tế để thực hiện cách ly. Bệnh nhân tự đến BV Phổi lúc 21h cùng ngày và được thu dung, cách ly, điều trị.

Đến 16h30 ngày 10/3, chị N. được chuyển đến khu cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới của BV Đà Nẵng. Đến trưa 11/3, Bộ Y tế công bố nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hiện nay Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Đồng thời, xử lý hóa chất Chloramin B để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại siêu thị Điện máy xanh, nhà chồng, nhà bố mẹ của bệnh nhân.

Hồ Giáp

Quyến luyến chia tay khu cách ly 'cơm ngon, thoải mái nhớ mãi không quên'

Quyến luyến chia tay khu cách ly 'cơm ngon, thoải mái nhớ mãi không quên'

Hàng trăm công dân ở trường huấn luyện quân sự Bộ Tư lệnh thủ đô hết hạn cách ly 14 ngày được trở về nhà, nhiều người không khỏi bùi ngùi xúc động.