- Vợ đơn phương làm đơn ra tòa ly hôn, ông chồng âm thầm theo dõi, phát hiện và bắt quả tang vợ đang ở chung phòng với một vị thẩm phán thụ lý đơn…

Ngày 13/3, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau mời ông Dương Thanh Tuấn - Thẩm phán TAND huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) để giải trình, làm rõ việc ông Tuấn ở cùng phòng trọ với bà Trần Mỹ Lê (SN 1976) trú ở ấp Hòa Phong, xã Định Thành A, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu tại nhà trọ karaoke - massage VIP Hùng Thúy, tại khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, (huyện Đầm Dơi).

Bắt quả tang thẩm phán ở chung với đương sự

Theo tài liệu, sáng ngày 26/2, ông Nguyễn Trung Phương (52 tuổi), trú ở ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, được TAND huyện Đầm Dơi mời đến hòa giải lần đầu vụ ly hôn với vợ là bà Trần Mỹ Lê.

{keywords}
Nhà nghỉ nơi Công an bắt quả tang một thẩm phán ở chung phòng với nữ đương sự có đơn ly hôn chồng.

Đến tòa, ông Phương đứng bên ngoài, không vào phòng hòa giải. Chánh án TAND huyện Đầm Dơi - Nguyễn Thành Lập tham gia hòa giải lần đầu vụ ly hôn cho biết, ông Phương không đến tham gia hòa giải nên thư ký lập biên bản và để bà Lê ra về.

Khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, ông Phương thấy vợ mình bịt khẩu trang, đi theo một người đàn ông, ăn mặc chỉnh tề vào nhà trọ karaoke massage VIP Hùng Thúy, tại khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi.

Thấy vậy, ông Phương đi thẳng vào quầy tiếp tân, xin mở phòng số 7 để làm rõ việc vợ mình ở cùng người đàn ông khác.

Theo lời ông Phương, chủ nhà trọ khăng khăng không cho vì đây là chuyện tế nhị. Do đó, ông Phương buộc lòng báo Công an thị trấn Đầm Dơi đến điều tra, làm rõ.

Qua kiểm tra, Công an thị trấn Đầm Dơi phát hiện ông Dương Thanh Tuấn (thẩm phán) và bà Trần Mỹ Lê đang ở chung phòng số 7.

Sau khi lập biên bản bước đầu, cả 3 người liên quan được mời về Công an thị trấn Đầm Dơi để làm rõ vụ việc.

Trước đó, tháng 2/2014, bà Trần Mỹ Lê đơn phương ly hôn cùng chồng là ông Nguyễn Trung Phương được TAND huyện Đầm Dơi thụ lý vụ việc vào ngày 23/12/2014.

{keywords}
Biên bản bắt quả tang "ngoài vợ ngoài chồng" của Công an thị trấn Đầm Dơi, Cà Mau.

Giữa bà Lê và ông Phương là mối tình “nối duyên” lần 2 nhưng gặp trục trặc. “Cơm không ngon, canh không ngọt”, bà Lê ôm con về quê mẹ ở ấp Hòa Phong, xã Định Thành A, (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) sinh sống, riêng ông Phương thuê nhà trọ ở TP.Cà Mau tá túc.

Mấy ngày sau, khi TAND huyện Đầm Dơi chính thức thụ lý đơn thì xảy ra sự việc nêu trên.

Nữ đương sự biện minh hộ thẩm phán

Ngày 3/3, bà Trần Mỹ Lê làm đơn gửi đến cơ quan chức năng cho rằng, hôm tòa mời lên hòa giải chồng bà không có mặt, do đó bà qua phòng của thẩm phán Tuấn, hỏi: “Bữa nay anh có rảnh không”. Thẩm phán Tuấn trả lời: “Bữa nay rảnh, hỏi có chuyện gì không?”

Bà Lê nói tiếp: “Nếu anh có rảnh chút nữa lên quán Hùng Thúy nhậu và hát karaoke cùng với mấy đứa bạn của em”.

Sau khi thẩm phán Tuấn chấp thuận đi cùng,  bà Lê chạy xe máy chạy đi trước, lấy phòng trọ Hùng Thúy ở phòng số 7 để bỏ đồ đạc và gọi  2 đến 3 cuộc vào số thẩm phán Tuấn. Một lúc sau, ông này đến nơi hẹn...

“Khi này tôi nói, anh vô phòng đi để em điện thoại rủ mấy đứa bạn đến nhậu cùng và hát phòng karaoke kế bên. Đúng lúc này CA thị trấn đến nơi và lập biên bản” – bà Lê tường trình.

{keywords}
Bản tường trình biện minh của nữ đương sự ở chung với thẩm phán.

Nữ đương sự còn khẳng định, việc rủ rê thẩm phán Tuấn đi nhậu và hát karaoke là do chính bà chủ động, không liên quan gì đến thẩm phán Tuấn?

Sáng 13/3, trao đổi qua điện thoại với PV, chủ nhà trọ Hùng Thúy tỏ ra khá bất ngờ khi biết người đàn ông bị Công an lập biên bản ở cùng với vợ người khác là một thẩm phán.

Xác nhận với báo chí liên quan vụ việc trên, ông Nguyễn Thành Lập, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi khẳng định thẩm phán Dương Thanh Tuấn ở chung phòng trọ với nguyên đơn nữ xin ly hôn chồng là có thật.

Ông Lập cho biết thêm, từ khi vụ việc xảy ra, thẩm phán Tuấn giao lại hồ sơ vụ án cho người khác, không được giao đảm nhận công việc mới và yêu cầu làm bản tường trình.

Ông Trương Văn Bình - Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cho biết, vụ việc được giao cho Chánh án TAND huyện Đầm Dơi xác minh, kiểm điểm, xử lý cán bộ theo thẩm quyền. Hiện vẫn chưa có báo cáo kết quả việc xử lý từ TAND huyện Đầm Dơi.

Thu Đông – Quốc Huy