- Sau 45 ngày chờ đợi ở Trung Quốc, người thân nữ doanh nhân Hà Linh đã phải trở về nước tay không vì không thể đưa thi thể bà Linh về để mai táng.

Chiều 7/11, Đại diện Công ty Hà Linh, luật sư Trương Quang Quý cho biết nguyên nhân là vì cơ quan chức năng nước bạn vẫn đang giữ lại để điều tra.

Theo luật sư Quý, cơ quan chức năng không có làm việc hay thông báo lý do chậm đưa thi thể bà Hà Linh về nước. Mọi thông tin về bà Hà Linh cơ quan chức năng nước bạn trả lời bằng công hàm qua Bộ Ngoại giao nên công ty không biết.

{keywords}
Nữ doanh nhân Hà Linh

Cũng theo luật sư Quý, hiện tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Hà Linh đang gặp rất nhiều khó khăn do không có thị trường, đầu ra.

Sau khi từ Trung Quốc trở về, bà Hà Mỹ Châu (chị ruột nữ doanh nhân Hà Linh) cho biết, hiện cơ quan chức năng Trung Quốc chỉ mới cấp giấy chứng tử để gia đình và công ty Hà Linh tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc điều hành hoạt động của doanh nghiệp.

Cũng theo bà Châu, cơ quan chức năng Trung Quốc đã nhiều lần làm việc với bà và lần nào cũng hỏi rất kỹ về đời sống riêng tư của bà Hà Linh.

Trước đó, VietNamNet đã thông tin, ngày 22/9, bà Linh được công an Thường Bình, thành phố Đông Quán, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc phát hiện trong tình trạng hôn mê. Bà Linh được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc, bà Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó bị hôn mê, cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu.

Chẩn đoán cho thấy bà Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng do ngoại lực tác động.

Thông tin từ phía công ty cho biết, bà Linh sang Trung Quốc mở rộng thị trường, ký kết hợp đồng mua bán chè Ô long từ ngày 19/10. Bà Linh đi một mình và không tiết lộ bạn hàng là ai do phía đối tác yêu cầu giữ bí mật.

Trùng Dương