Hơn 1 tháng nay, nhiều người dân ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) như đang ngồi trên đống lửa vì cho chủ quán karaoke Yến Đăng (ấp 3A, xã Minh Hưng) là bà Lê Thị Sen mượn tiền làm ăn, nay đã bỏ đi không để lại dấu tích.

Nhiều người cho biết, bà Sen chịu khó làm ăn, chuyên kinh doanh mua bán mủ cao su và giàu có. Mấy năm gần đây, bà Sen kinh doanh thêm quán karaoke.

Trước thời điểm bỏ đi, bà Sen có 1 chiếc xe hơi, 5 chiếc xe tải và một số bất động sản, trong đó có quán karaoke trị giá trên 3 tỷ đồng.

{keywords}

Quán karaoke Yến Đăng đã đóng cửa hơn tháng nay, chủ nhân thì "mất tích"

Anh Đào Đình Trọng, chủ tiệm dịch vụ cầm đồ Thuận Vát (ấp 3B, xã Minh Hưng) cho biết, trong vòng 3 tháng (tháng 7 đến 10-2014) đã cho bà Sen vay 5 lần với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng, lãi suất 3%/tháng.

Do chỗ thân quen nên khi bà Sen liên tiếp đến vay với số tiền lớn, lý do là nợ ngân hàng 1 tỷ đồng, nay đến hạn trả nên cần tiền để đáo hạn, hơn nữa, anh Trọng cũng yên tâm vì bà Sen có nhiều tài sản nên cho vay không cần thế chấp.

Ngày 22.11.2014, bà Sen bỏ đi có nhắn tin lại chỉ đi 2, 3 ngày rồi về chứ không phải trốn nợ.

Tuy nhiên, từ hôm đó đến nay không ai liên lạc được với bà Sen. Chồng và người thân của bà Sen cũng trả lời không có tin tức gì.

Ông Đặng Văn Phước (tổ 3, ấp 3B, xã Minh Hưng) chia sẻ: Đầu năm 2014, tôi đã cho bà Sen vay 400 triệu đồng, do chỗ thân quen nên cũng không yêu cầu thế chấp tài sản. Đã 1 năm qua, bà Sen mới trả lãi được 1 tháng còn lại xin khất vì vợ chồng lục đục, làm ăn khó khăn.

Trước khi bà Sen bỏ đi, tôi có đến đòi nợ thì bà Sen hứa đợi bán quán karaoke xong sẽ trả cả gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, bà Sen đã bỏ đi không một lời nhắn gửi.

Thông tin ban đầu về vụ việc, không chỉ vay mượn của người ngoài mà người thân quen bên gia đình sui gia của anh chị em ruột, bà Sen cũng đã mượn trên 1 tỷ đồng, khiến gia đình xào xáo, khốn đốn, vì đó là số tiền bán đất cao su để gửi tiết kiệm, dưỡng già.

(Theo Báo Biên Phòng)