Một tuần trước lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, các lực lượng quân đội vẫn miệt mài tập luyện để sẵn sàng cho màn trình diễn long trọng, hào hùng.

{keywords}
Buổi tập luyện do Bộ tư lệnh Thủ đô chủ trì chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) vào chiều 25/8.

{keywords}
Dưới tiết trời nóng 36 độ C, nhiều chiến sĩ đã đổ mồ hôi. Lực lượng nữ thông tin tham gia tập luyện hơn 3 tháng nay và đạt được sự đồng đều nhất định trong các động tác.

{keywords}
Chiến sĩ Lê Thị Minh Hiền cho biết, rất tự hào khi sắp được đứng trong hàng ngũ diễu binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Quảng trường Ba Đình.

{keywords}
Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm nay còn được gọi là "Nhiệm vụ A70".

{keywords}
Trong đợt diễu binh lần này có 7 khối nữ chiến sĩ. Các cô gái trong hàng ngũ lực lượng dân quân tự vệ.

{keywords}
Sau Cách mạng Tháng tám 1945, từ phong trào vũ trang toàn dân, các đội tự vệ, du kích cứu quốc mà nòng cốt là tự vệ chiến đấu đã được Mặt trận Việt Minh tổ chức và phát triển rộng khắp ở các làng, xã, phố, phường trong cả nước, thực sự là công cụ chuyên chính chủ yếu bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng và chính quyền cách mạng còn non trẻ.

{keywords}
Trong 8 năm chống chiến tranh phá hoại, dân quân tự vệ miền Bắc đã bắn rơi 424 máy bay địch. Lực lượng này không chỉ tác chiến ở địa phương, giữ gìn an ninh chính trị trong khu vực cơ quan, xí nghiệp của mình mà còn bổ sung cho quân đội và phục vụ chiến đấu. Nhiều đơn vị bổ sung lực lượng, xây dựng thành các đại đội, tiểu đoàn lên đường vào Nam chiến đấu.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đến Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam thăm hỏi, động viên các các chiến sĩ tham gia luyện tập.

{keywords}
Trước đó, sáng 20/8, các lực lượng vũ trang tham gia diễu binh, diễu hành đã tiến hành hợp luyện lần thứ 3 tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội).

{keywords}
Đợt hợp luyện có sự tham gia đầy đủ các khối, quân binh chủng quân đội và các lực lượng công an, dân quân tự vệ... Tất cả nhằm đảm bảo đội hình tập luyện đồng đều, sẵn sàng cho ngày trọng đại.

{keywords}

{keywords}
Nghi lễ diễu binh, diễu hành chính thức sẽ được tổ chức vào 7h ngày 2/9 tại Quảng trường Ba Đình và một số tuyến phố Hà Nội. Dự kiến, các khối công an, quân đội sẽ lần lượt di chuyển từ hướng Phủ Chủ tịch qua Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Hùng Vương rẽ về Nguyễn Thái Học qua ngã 7 Cửa Nam, dọc theo phố Tràng Thi, Tràng Tiền rồi kết thúc tại đường Trần Khánh Dư.

(Theo Zing.vn)