Nguồn tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của người dân, tố bà Nguyễn Thị Mai Ka (SN 1986, công chức Tư pháp, hộ tịch UBND xã Ea Hiu) vay mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Qua xác minh bước đầu, số tiền bà Mai Ka vay mượn của các cá nhân lên đến hơn 20 tỷ đồng.

Phía lãnh đạo UBND xã Ea Hiu xác nhận, đơn vị đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với bà này.

{keywords}
UBND xã Ea Hiu nơi bà Nguyễn Thị Mai Ka công tác

Nguyên nhân chấm dứt hợp đồng là do bà Mai Ka tự ý nghỉ việc quá thời gian quy định, không có lý do.

Trước khi bị chấm dứt hợp đồng, bà Mai Ka được cử đi học lớp Trung cấp lý luận chính trị, hành chính tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Krông Pắk.

Bà Mai Ka sau đó tự ý nghỉ học, không báo cáo tổ chức và cũng không về cơ quan làm việc.

Theo lãnh đạo UBND xã Ea Hiu, bà Mai Ka được tuyển dụng làm nhân viên văn thư hợp đồng tại UBND xã khoảng từ năm 2008.

Đến năm 2017, bà này được điều chuyển sang làm cán bộ tư pháp, hộ tịch của xã.

Quá trình công tác tại UBND xã Ea Hiu, bà Mai Ka đã vay mượn tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Krông Pắk và ngoài huyện với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Bà Mai Ka sau đó mất khả năng trả nợ, người dân sau đó làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Đến nay công an xã Ea Hiu xác định, có việc bà Mai Ka vay mượn tiền của các nhân để đáo hạn ngân hàng.

Ngoài vay tiền của hàng chục người dân, bà Mai Ka còn bị tố sử dụng con dấu của 2 đời Chủ tịch UBND xã Ea Hiu để vay mượn tiền.

{keywords}
Các giấy vay, mượn tiền có con dấu của lãnh đạo UBND xã Ea Hiu

Cụ thể, các năm 2015, 2016, bà Mai Ka hai lần vay tiền của hộ bà T.T.M (trú thị trấn Phước An, Krông Pắk) số tiền 130 triệu đồng và có đánh “giấy vay tiền” với nội dung “do ngân sách nhà nước chưa phân bổ kịp để làm đường nông thôn” và “được sự chỉ đạo của quý cấp”.

Cả hai giấy vay tiền này có chữ ký, sử dụng con dấu Chủ tịch UBND xã Ea Hiu là ông Thanh Khen.

Theo tìm hiểu, hiện ông Thanh Khen đã nghỉ hưu.

Tiếp đó, năm 2018, bà Mai Ka tiếp tục có “giấy mượn tiền” của bà T.T.M. số tiền 300 triệu đồng, cùng với lý do “do ngân sách nhà nước chưa phân bổ kịp để làm đường nông thôn”.

Giấy mượn tiền này có chữ ký, con dấu Chủ tịch UBND xã Ea Hiu là ông Lê Anh Hùng.

Được biết, ông Hùng hiện đã điều chuyển làm Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Pắk.

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Anh Hùng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Pắk xác nhận, có nắm được thông tin bà Mai Ka sử dụng chữ ký, con dấu khi ông làm Chủ tịch UBND xã Ea Hiu để vay mượn tiền.

Theo ông Hùng, con dấu là thật, còn chữ ký khả năng là giả mạo và ông này cũng từ chối cung cấp các thông tin liên quan do "không thuộc thẩm quyền".

Ông Trương Châu Hữu Danh vừa bị bắt là ai?

Ông Trương Châu Hữu Danh vừa bị bắt là ai?

Trương Châu Hữu Danh từng là phóng viên của một số tờ báo và nổi tiếng trên mạng khi xuất hiện tại các trạm BOT để phản đối việc thu phí được cho là bất cập.  

Trùng Dương