Huy động vốn theo kiểu “tín dụng đen” từ rất nhiều người xong vị cán bộ huyện bị tố “vỡ nợ” với số tiền lên đến 100 tỷ đồng. Điều này khiến nhiều người tham gia có nguy cơ trắng tay.

Theo đó, bà N.T.T.L., (SN 1985) cán bộ của phòng giao dịch một cửa liên thông thuộc Văn phòng UBND-HĐND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình chính là người đang bị tố cáo đã huy động vốn theo kiểu “tín dụng đen” từ rất nhiều người trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo thông tin ban đầu, số tiền mà bà L. huy động lên đến gần 100 tỷ đồng. Những người bị “sập bẫy” đường dây này không chỉ là các tiểu thương, chủ doanh nghiệp mà còn có nhiều nông dân cầm cố sổ đỏ để tham gia nhằm được hưởng lãi suất cao.

{keywords}
Nơi làm việc của bà L.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, hiện toàn bộ hồ sơ đã được UBND và Công an thị xã Ba Đồn chuyển lên Công an tỉnh Quảng Bình. Trước đó, UBND huyện đã chỉ đạo bà L. làm báo cáo, giải trình cụ thể vụ việc. Các tài sản của bà L tại cơ quan bị niêm phong phục vụ công tác điều tra.

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Luận, Chủ tịch UBDN thị xã Ba Đồn cho biết cơ quan này đang phối hợp với lực lượng công an xử lý vụ việc và khẳng định sẽ xử lý nghiêm túc cán bộ khi có kết luận.

Vụ việc hiện đang trong quá trình xác minh, điều tra xử lý.

Hải Sâm