Trưa nay (1/4), lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 (huyện Thường Tín, Hà Nội) họp với Ban lãnh đạo Bộ Y tế cùng Cục Quản lý Khám, chữa Bệnh (Bộ Y tế) sau sự việc "người bệnh" mở "phòng bay", "điều gái" tới mở tiệc ma tuý trong BV. Vụ việc vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội triệt phá, thu giữ 6kg ma tuý tổng hợp.

Ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV cho biết: "Tôi không biết vụ việc, nếu biết tôi đã không để tình trạng này xảy ra". 

{keywords}
Khoa phục hồi nơi Quý đang được điều trị 

Tại Khoa phục hồi chức năng, nơi đối tượng Nguyễn Xuân Quý (SN 1983 trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì) tổ chức mua bán, "bay lắc", toàn bộ loa đài đều đã bị công an thu giữ. Những thiết bị xốp được cho dùng để cách âm trong phòng đều được dỡ bỏ.

Theo một nữ bác sĩ điều trị tại Khoa phục hồi chức năng, bình thường đối tượng Quý là người rất "khéo miệng", lễ phép chào hỏi các bác sĩ, điều dưỡng nên không bị mất lòng ai. 

Tuy nhiên, nếu không chiều theo ý của Quý thì đối tượng này sẽ đe doạ. Việc Quý không bị phát hiện khi tàng trữ số lượng ma tuý lớn tại phòng bệnh, bác sĩ này cho rằng đối tượng khá tinh vi khi cất giấu trong "hộp chè, hộp thuốc, trần nhà".

"Có nhiều người vào thăm Quý, họ giả làm người nhà bệnh nhân rồi mua ma tuý nên chúng tôi không hề hay biết”, nữ bác sĩ chia sẻ. 

 

{keywords}
Phòng dán xốp cách âm đã được dỡ bỏ


Kẻ cầm đầu thoát chết trong vụ tai nạn nghiêm trọng

Bác sĩ tại Khoa phục hồi nói thêm, Quý rất nguy hiểm. Chính vì vậy các bác sĩ luôn phải mềm mỏng để bệnh nhân hợp tác, không chống đối, phá phách.

"Những đối tượng này tốt nhất mình mềm mỏng để họ hợp tác điều trị, không họ chống đối, trốn viện, phá phách", vị này chia sẻ. 

Về việc Quý mở phòng hát trong phòng bệnh, bác sĩ cho biết, tại khoa có phòng nhạc dành cho những bệnh nhân tâm thần. Đây cũng là một trong một số liệu pháp điều trị cho bệnh nhân. Lợi dụng "kẽ hở" này, Quý đã tổ chức "bay lắc", mở tiệc ma tuý trong phòng bệnh mà không ai hay biết.

{keywords}
Nơi Quý cất ma túy 

Trả lời câu hỏi về việc đối tượng Quý bị tâm thần thật không, thì nữ bác sĩ cho hay: "Quý là người từng may mắn thoát chết trong vụ tai nạn 6 người chết ở huyện Thường Tín vào tháng 10/2016. Đối tượng có lúc bị loạn cảm xúc".

"Vài ngày bệnh nhân này lại chửi bới 1 lần. Nếu không tâm thần thật sao dùng thuốc được. Người bình thường uống 1 viên đã rất khó chịu, còn Quý uống vài viên không sao. Bên cơ quan giám định nói người này rối loạn tâm thần thực tổn, nên khoa chỉ điều trị theo quyết định của công an.

Rối loạn tâm thần đâu phải mất trí hoàn toàn, có người vẫn học tập vẫn lao động được…", vị này nói thêm.

{keywords}
 
{keywords}
Hình ảnh đối tượng sử dụng loa đài ở phòng bệnh trước đó

 

 

Hoang mang phòng 'bay lắc', tiệc ma túy trong BV Tâm thần Trung ương 1

Hoang mang phòng 'bay lắc', tiệc ma túy trong BV Tâm thần Trung ương 1

Nguyễn Xuân Quý thường xuyên tổ chức "phòng bay", "điều gái" tới mở tiệc ma tuý ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Nhiều người nhà bệnh nhân khi biết tin vô cùng ngỡ ngàng, hoang mang.

 

Nhị Tiến