Trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Thượng tá Nguyễn Thị Bình Phương hôm nay cho biết, việc siết chặt kiểm tra nhập cảnh là để phòng chống dịch Covid-19. 

Bên cạnh chức năng kiểm tra theo quy định trước đây, hiện nay công an cửa khẩu có thêm trách nhiệm xem xét dấu kiểm chứng trên hộ chiếu của hành khách, nhất là hành khách thuộc khối Liên minh châu Âu, Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc… 

{keywords}
Cơ quan chức năng kiểm tra an ninh tại sân bay Nội Bài. Ảnh: CAND

Các kiểm soát viên được tập huấn về quy trình kiểm tra, sẽ lật giở kỹ từng trang, hỏi lịch trình di chuyển của khách, do vậy thời gian làm thủ tục nhập cảnh có thể kéo dài hơn 40 giây so với trước.

Hành khách buộc phải khai báo y tế khi nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3. Do vậy, công an cửa khẩu ngoài kiểm tra 2 loại giấy tờ là hộ chiếu và vé máy bay, còn xem xét tờ khai y tế đã được đóng dấu hay chưa. 

Với những người chưa khai báo y tế, chưa lấy dấu kiểm dịch, lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn quay lại trung tâm kiểm dịch y tế tại sân bay để khai báo, xin xác nhận vào tờ khai để hoàn tất thủ tục nhập cảnh.

1 khách nghi nhiễm Covid-19 bay về từ Anh, cả chuyến bay cách ly ở Củ Chi

1 khách nghi nhiễm Covid-19 bay về từ Anh, cả chuyến bay cách ly ở Củ Chi

Khi chuyến bay từ London về Tân Sơn Nhất cất cánh được gần 3h thì hãng nhận được tin từ người nhà báo nữ hành khách có triệu chứng nhiễm Covid-19.

Nhị Tiến