Cổng thông tin Bộ Công an vừa công bố thông tin liên quan đến vụ nổ tại trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Dương vào ngày 30/9.

{keywords}
Cục thuế tỉnh Bình Dương, nơi xảy ra vụ nổ

Theo đó, vụ nổ được thực hiện tại trụ sở của đơn vị này nằm trên quốc lộ 13, thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Trương Dương (SN 1980, ngụ phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về hành vi “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Trương Dương đã gây nổ tại trụ sở Cục thuế Bình Dương theo chỉ đạo của Lisa Phạm – là thành viên tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, hiện đang định cư tại Mỹ.

Hiện cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Trước đó, vào sáng 30/9, một tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực lầu 2 trong trụ sở Cục thuế Bình Dương khiến bức tường bị đổ sập, một số tài sản bị hư hỏng.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã phong tỏa hiện trường, trích xuất camera an ninh để xác định nguyên nhân.

Ít ngày sau, công an xác định đối tượng Trương Dương là người gây ra vụ nổ, đồng thời khám xét một căn nhà được cho là nơi đối tượng đã ghé qua trước khi gây án. 

Phong tỏa điều tra vụ nổ lớn ở Cục thuế Bình Dương

Phong tỏa điều tra vụ nổ lớn ở Cục thuế Bình Dương

Trong lúc làm việc, nhiều người trong Cục thuế tỉnh Bình Dương nghe tiếng nổ lớn, chạy ra ngoài thì thấy mái tôn bị thổi bay.

Minh Tâm