- Hai công nhân trong tổng số 14 người gặp nạn trong vụ nổ nhà máy thép ở Hải Phòng đã tử vong.

Nữ giám đốc òa khóc khi nhà máy thép ô nhiễm bị di dời

Cháy nhà máy bánh kẹo 3 người tử vong: Do nổ lò nướng

Vụ nổ tại nhà máy thép Cửu Long (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vào trưa hôm qua đã khiến 14 người gặp nạn.

Ông Lê Anh Quân, Bí thư huyện An Dương chiều nay xác nhận, 2 công nhân tử vong trong vụ nổ là công dân trên địa bàn, 1 người do mắc kẹt trong lò hơi, 1  người chết trên đường đi cấp cứu. 

{keywords}
Thăm hỏi động viên các công nhân bị thương

TP có cấp một phần đất cho nhà máy thép Cửu Long ở huyện An Dương, nhưng doanh nghiệp này lại đăng ký kinh doanh và đóng thuế tại quận Hồng Bàng, ông Quân thông tin.

Ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP cũng cho biết, có 2 công nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ nổ lò luyện thép. Qua kiểm tra nhà máy này đã được công ty thép CP Dragon Hải Phòng thuê lại. Khi hoạt động, phía Dragon không báo cáo cho cơ quan quản lý nhà nước biết.

Theo ông Phái, hiện có 7 công nhân bị thương đang nằm điều trị tại BV Hữu nghị Việt - Tiệp; 3 người khác được gia đình chuyển về tuyến dưới để chữa trị.

Ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: “Nhà máy thép Cửu Long nơi xảy ra vụ nổ đã hoạt động lại sau thời gian dài ngưng sản xuất nhưng không báo cáo cho quận. Tuy nhiên, vị trí xảy ra vụ nổ lại thuộc địa phận huyện An Dương nên đã chuyển hồ sơ để chính quyền bên đó điều tra, thụ lý”.

{keywords}
Nhà máy thép nơi xảy ra vụ nổ

Chiều nay, lãnh đạo TP Hải Phòng hỗ trợ nạn nhân bị thương nhẹ số tiền 3 triệu đồng/người, bệnh nhân bị thương nặng 5 triệu đồng/người và hỗ trợ cho gia đình hai nạn nhân thiệt mạng số tiền 10 triệu đồng/gia đình.

Hải Phòng: Nổ lớn ở nhà máy thép, 13 người bị thương

Hải Phòng: Nổ lớn ở nhà máy thép, 13 người bị thương

Vụ nổ lớn tại nhà máy thép Cửu Long (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) làm 13 người bị thương, 1 công nhân mất tích.

Cháy lò thổi thép, 3 công nhân tử vong

Cháy lò thổi thép, 3 công nhân tử vong

Vụ cháy xảy ra tại lò thổi quặng thuộc công ty Cổ phần Thép Hòa Phát khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương.

Nữ giám đốc òa khóc khi nhà máy thép ô nhiễm bị di dời

Nữ giám đốc òa khóc khi nhà máy thép ô nhiễm bị di dời

Khi nghe lãnh đạo Đà Nẵng thông báo chủ trương di dời hai nhà máy thép ô nhiễm ở Hòa Vang, nữ giám đốc doanh nghiệp đã òa khóc.

Hoài Anh