Đại diện truyền thông của Tập đoàn KN (chủ đầu tư dự án sân golf KN Cam Ranh Paradise, Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) tối nay cho biết, bước đầu, công an thông báo lại nguyên nhân cháy nổ phuy xăng dầu tại dự án này làm 11 người thương vong có thể do chập điện. Vụ nổ xảy ra tại khu vực lán trại dành cho công nhân của đơn vị nhà thầu thi công. 

{keywords}
Khu vực xảy ra vụ nổ

Hiện Tập đoàn KN đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Được biết, dự án KN Cam Ranh Paradise do Công ty TNHH KN Cam Ranh (thuộc Tập đoàn KN Tổng công ty CP Đầu tư và kinh doanh golf Long Thành) làm chủ đầu tư có tổng diện tích 800ha thuộc Bãi Dài, Bắc bán đảo Cam Ranh, TP Cam Ranh.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND phường Cam Nghĩa, cho biết: Các cơ quan chức năng vẫn đang xác định danh tính 2 người tử vong. Hiện thi thể 2 nạn nhân đã được đưa về nhà xác BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

{keywords}
Nạn nhân trong vụ nổ 

Cũng theo ông Thạch, trong 9 nạn nhân bị thương, 2 người bị thương nhẹ đã xuất viện; 3 người bị thương nặng được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Khánh Hòa; 2 người đang được điều trị tại BV đa khoa khu vực Cam Ranh và 2 người đang được Đội điều trị Vùng 4 Hải quân chăm sóc, theo dõi.

BV đa khoa tỉnh cho biết, 3 ca tiếp nhận đều thương tích nặng với các vết bỏng nhiều vùng cơ thể và có nhiều vết thương do mảnh găm.

{keywords}
Lối vào dự án sân golf

Nạn nhân Nguyễn Bồng (49 tuổi), Lê Văn Triệu (39 tuổi, cùng quê ở Quảng Ngãi) còn bị bỏng 2 mắt và Lê Văn Trai (45 tuổi, quê Quảng Ngãi) bị bỏng trên 80% cơ thể. Trưa 16/6, các nạn nhân đã được chuyển vào TP.HCM tiếp tục điều trị.

2 nạn nhân ở BV đa khoa khu vực Cam Ranh gồm: ông Võ Đà (42 tuổi, quê huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và ông Võ Đình Trâm (54 tuổi, trú TP Cam Ranh, Khánh Hòa).

Theo ông Võ Đà, vụ nổ xảy ra khoảng 1h sáng 16/6 tại lán trại của nhóm công nhân san lấp mặt bằng để làm sân golf Cam Ranh. Xung quanh khu lán trại có nhiều thùng phuy chứa xăng.

"Khi các thùng phuy xăng bị cháy nổ, trong lán trại có 11 công nhân đang nằm ngủ. Nghe tiếng nổ rất lớn, mọi người vùng dậy tìm chỗ chạy. Tuy nhiên, đám cháy lan rất nhanh, có 2 người không kịp chạy thoát. Nhiều người bị hất văng ra xa, xăng bắn khắp người”- ông Đà thông tin.

Nạn nhân Nguyễn Bồng cũng cho biết, nghe tiếng nổ mọi người vùng dậy chạy, nhưng đám cháy lan quá nhanh.

"Một vài người bị vụ nổ hất văng ra xa, tôi chỉ cảm thấy đau toàn thân, sau đó không biết gì nữa”, ông Bồng kể và cho biết thêm lúc xảy ra nổ, do mọi người đang ngủ say nên không ai kịp chạy thoát ra ngoài.

Hiện lãnh đạo Tập đoàn KN đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân tử vong và những người bị thương. Bước đầu, đơn vị này hỗ trợ 50 triệu đồng đối với gia đình có người nhà tử vong để lo hậu sự, hỗ trợ mỗi người bị thương 10 triệu đồng và lo toàn bộ viện phí. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ 2 công nhân xây xát nhẹ đã về nhà mỗi người 5 triệu đồng.

Nổ lớn tại Khánh Hòa, 10 người thương vong

Nổ lớn tại Khánh Hòa, 10 người thương vong

 Sáng nay, Công an TP Cam Ranh (Khánh Hòa) xác nhận, vụ nổ lớn xảy ra đêm 15/6 tại khu vực thi công sân golf trên địa bàn TP. Đã có 2 người tử vong, 8 người bị thương.

Nhiên Ca