- Sáng 6/5, tại một cửa hàng kinh doanh điện lạnh trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến 1 người chết, 2 người nguy kịch.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h30, người dân nghe tiếng nổ long trời phát ra. Khi nhiều người túa ra đường, chứng kiến cảnh tan hoang tại cửa hàng kinh doanh điện lạnh Thanh Nhã nằm trên đường Cách mạng Tháng Tám, P. Phú Thọ. 3 người đàn ông văng xa nhiều mét, người bê bết máu, nằm bất động trên đường.

{keywords}

Hiện trường vụ nổ

Tại hiện trường, một người đã chết tại chỗ, 2 nạn nhân nguy kịch được người dân nhanh chóng chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Tiếp nhận tin báo, công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với công an địa phương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo ghi nhận, vụ nổ khiến vật dụng bên trong tiệm điện lạnh Thanh Nhã bị xáo trộn, một chiếc máy lạnh lắp ráp dở nằm trên vỉa hè. Mảnh vỡ của bình gas văng sang bên đường, đối diện với cửa tiệm.

{keywords}
Mảnh vỡ bình gas văng sang bên kia đường

Đến trưa cùng ngày, công an mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường. Bước đầu, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Đức T. (19 tuổi, quê Nghệ An), 2 người nguy kịch là Nguyễn Tân (22 tuổi) và Hà Thế Phong (34 tuổi) được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bình Dương. Nguyên nhân ban đầu là do nhóm thợ nạp gas vào máy lạnh thì bất ngờ bình gas phát nổ.

Xác định nguyên nhân vụ nổ làm 3 người thương vong ở Bình Dương

Chiều 6/5, công an TP. Thủ Dầu Một (T. Bình Dường) cho biết camera an ninh gắn tại cửa hàng điện lạnh Thanh Nhã (đường Cách Mạng Tháng 8, TP Thủ Dầu Một) đã ghi lại toàn bộ diễn biến vụ vụ nổ xảy ra tại cửa hàng khiến 1 người chết, 2 người bị thương tích nặng.

Theo cơ quan điều tra, căn cứ vào những hình ảnh thu được và công tác khám nghiệm hiện trường, công an TP. Thủ Dầu Một xác định, khi nhân viên của Công ty điện lạnh Thanh Nhã là Nguyễn Đức Th. (19 tuổi, quê Nghệ An) bật lửa, dùng máy hàn để hàn lại chỗ rò rỉ khí gas trên thiết bị máy lạnh (bình gas trong cục nóng máy lạnh – PV) thì bất ngờ bình gas này phát nổ.

Sức công phá của vụ nổ làm Th. và hai người khác là Nguyễn Tân (22 tuổi, nhân viên tiệm điện lạnh Thanh Nhã) và anh Hà Thế Phong (34 tuổi, khách đến sửa chữa thiết bị) bị hất văng ra xa. Nạn nhân Th. bị thương tích nặng vùng bụng tử vong tại chỗ, hai người còn lại được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, phỏng vùng mặt.

Tuấn Kiệt