UBND tỉnh Ninh Thuận tối nay (9/8) đã có thông báo hỏa tốc gởi Trung đoàn 937 và Trung đoàn 24 (thuộc Sư đoàn 377) đóng quân tại địa phương nhanh chóng rà soát, cung cấp thông tin về những người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 751 và những người tiếp xúc gần với số F1 (F2).

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế và TP. Phan Rang –-Tháp Chàm, huyện Ninh Phước phối hợp với 2 đơn vị quân sự nói trên lập khu cách ly tập trung để giám sát sức khỏe của những trường hợp F1, theo dõi chặt chẽ số trường hợp F2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận phối hợp với các cơ quan có liên quan lấy mẫu xét nghiệp, truy vết, khoanh vùng để phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Tại Khánh Hòa, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, có 80 người thuộc diện F1 với bệnh nhân 751, có 79 người có kết quả âm tính, 1 trường hợp dương tính là bệnh nhân 791. 

Lê Trường

 

Phong tỏa khu phố gần chợ Tam Kỳ nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống

 

rườngPhong tỏa khu phố gần chợ Tam Kỳ nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống

Tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa khu phố gần chợ Tam Kỳ nơi bệnh nhân (BN) 841 sinh sống và lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân sống tại đây.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.