Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, theo Sở Xây dựng, BQL các công trình nhà ở và công sở Hà Nội đã yêu cầu toàn bộ sinh viên di chuyển sang Đơn nguyên 1 khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.

Khu lưu trú tại Nhà A6 Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ được bàn giao cho Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô để thành lập cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Sở GTVT Hà Nội bố trí các xe buýt loại lớn để đưa sinh viên cùng đồ đạc từ khu Pháp Vân - Tứ Hiệp sang khu Mỹ Đình II. TP.Hà Nội hỗ trợ 500.000 đồng/sinh viên trong quá trình di chuyển chỗ ở.

{keywords}
 
{keywords}
Sinh viên tất bật di chuyển đồ đạc sang Đơn nguyên 1 (Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II).
{keywords}
 
{keywords}
Toàn bộ sinh viên đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi di chuyển đến nơi ở mới.

Trong chuyến thăm và động viên cán bộ y, bác sĩ của Chủ tịch nước ngày 13/8, bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, Bệnh viện được TP giao nhiệm vụ phối hợp cùng Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô vận hành khu điều trị này và đến nay đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ sở trang thiết bị để có thể đón tiếp bệnh nhân ngay.

BV huy động toàn bộ 250 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 70 bác sĩ thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng của Sư đoàn 301 chịu trách nhiệm toàn bộ khâu hậu cần như vệ sinh, dinh dưỡng, nhu yếu phẩm và bảo vệ an ninh trật tự cho toàn khu.

Dù chưa có bệnh nhân nhưng các phương án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chia làm 3 vùng xanh, đỏ, vàng và đều có các yêu cầu nghiêm ngặt. Rác thải cũng được thu gom theo lối riêng để tránh lây nhiễm.

Hà Nội đã có 5.600 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 và hiện đang điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân. Đến đầu tháng 9, Hà Nội sẽ nâng số giường bệnh lên 20.000.

{keywords}
 
{keywords}
 

300 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 chi viện Tây Ninh chống dịch

Chiều 14/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Sư đoàn 5 đã tổ chức Lễ xuất quân, cử 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 4 và tăng cường lực lượng quân y trong Sư đoàn để lên đường phối hợp cùng nhân dân tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch.

{keywords}
300 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 chi viện Tây Ninh chống dịch

Sau lễ xuất quân, 300 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 sẽ phân bổ về các địa phương thuộc huyện Gò Dầu, Trảng Bàng.... tỉnh Tây Ninh để phối hợp nhân dân phòng, chống dịch.

Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch cao điểm giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn Quân khu, do Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 tổ chức. Chiến dịch giúp dân với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, “vì sức khoẻ, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết”, “giúp dân là chức năng, là nhiệm vụ chính trị, là mệnh lệnh trái tim của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn”.

Quán triệt tinh thần đó, Sư đoàn 5 đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, toàn diện, hiệu quả, đồng bộ trên tất cả các mặt và quyết tâm sắt đá “sẵn sàng cống hiến, hy sinh để giúp Nhân dân tỉnh Tây Ninh chiến thắng đại dịch Covid-19”...

>> Xem thêm tình hình Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Trần Thường - Phong Thuận

Chủ tịch Hà Nội: Hai mũi chủ công chống dịch, không được để sơ sẩy

Chủ tịch Hà Nội: Hai mũi chủ công chống dịch, không được để sơ sẩy

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng là hai mũi chủ công trong chống dịch, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không được sơ sẩy bất kỳ giây phút nào.