XEM CLIP:

Công việc này được chi Đoàn thôn Yến Nê 2 thực hiện từ ngày 13/8, khi một phần của thôn bị phong tỏa vì có ca nhiễm Covid- 19.

Đội đi chợ có 2 nhóm: một nhóm ở ngoài khu phong tỏa sẽ phụ trách mua sắm, nhóm trong khu phong tỏa phụ trách vận chuyển thực phẩm đến nhà cho người dân.

Anh Ngô Ngọc Hiếu cho biết đội có 10 thành viên để đi chợ và chuyển thực phẩm đến cho người dân.

Từ chiều tối hôm trước đến 9h sáng hôm sau, đội nhận các đơn hàng của mọi người qua điện thoại, tin nhắn. Sau khi chốt danh sách, các thành viên sẽ đi chợ mua sắm.

“Ngoài thực phẩm, chúng tôi còn hỗ trợ người dân mua thuốc men, hàng hóa. Người dân bên trong thiếu gì chỉ cần "order", chúng tôi sẽ mua và "shipper" đến tận nhà, việc này sẽ giúp họ yên tâm hơn trong thời gian cách ly”, anh Hiếu chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Quang Tuyến, Bí thư Đoàn xã Hòa Tiến, sự hỗ trợ này được bà con trong các khu phong tỏa rất ủng hộ. Dù được hỗ trợ thực phẩm, nhưng bà con bị phong tỏa cũng rất cần mua sắm nhiều loại thực phẩm bổ sung hoặc vật dụng, thuốc men...

Ngoài xã Hòa Tiến, xã Hòa Nhơn cũng triển khai mô hình "đi chợ giúp dân". Công việc này được triển khai nhiều ngày qua tại 2 điểm chợ.

{keywords}
Các thành viên chi Đoàn thôn Yến Nê 2 đi chợ giúp dân.
{keywords}
Từ 9h sáng hằng ngày, các thành viên có mặt trước cổng chợ Lệ Trạch. Trước khi mua hàng nhóm rà soát kỹ danh sách và thực phẩm cần mua.
{keywords}
Các thành viên chia ra từng khu để mua, thời gian đi chợ kéo dài khoảng 40 phút.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Mỗi ngày có khoảng 20 gia đình gửi danh sách nhờ mua.
{keywords}
Việc mua sắm được ghi chép tỉ mỉ, từ tên các loại thực phẩm đến khối lượng, giá tiền để tiện cho việc phân chia và tính tiền sau đó.
{keywords}
 
{keywords}
Để thực phẩm được tươi các thành viên phải đi chợ sớm.
{keywords}
Ngoài thực phẩm, các tình nguyện viên còn hỗ trợ người dân mua thuốc men, hàng hóa.
{keywords}
Sau khi mua đầy đủ thực phẩm nhóm trở về, từ khu vực cách ly đến chợ mất khoảng 10 phút đi xe máy.
{keywords}
Sau khi đi chợ về, các thành viên sẽ tập trung tại 1 địa điểm cố định để phân chia thực phẩm vào túi riêng cho từng gia đình. Danh sách thực phẩm và số tiền sẽ được ghi rõ vào các mảnh giấy để thuận tiện cho nhóm vận chuyển thu tiền.
{keywords}
 
{keywords}
Khi phân chia xong, thực phẩm sẽ được chuyển đến khu phong tỏa. Bên trong có một nhóm nhận thực phẩm đi giao cho người dân và thu tiền.
Chưa rõ nguồn lây Covid-19, Bệnh viện E đóng cửa, khử trùng từng túi đồ

Chưa rõ nguồn lây Covid-19, Bệnh viện E đóng cửa, khử trùng từng túi đồ

Sau khi phát hiện thêm ca mới nhiễm Covid-19, Bệnh viện E (Hà Nội) được cách ly toàn bộ để bảo đảm an toàn.

Hồ Giáp