Ngày 21/9, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, người dân muốn ra/vào thành phố cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân (thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu), kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ. Ảnh: Đình Hiếu 

Khi qua chốt kiểm soát dịch, người dân cần phải thực hiện quét mã QR Code để lực lượng chức năng theo dõi di biến động.

Vị này cho biết thêm, khi người dân qua chốt, lực lượng chức năng cũng phải tuyên truyền để họ nắm được những nơi muốn đến có tiếp nhận không vì Hà Nội đang là vùng dịch. 

Ngoài ra, các chốt sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra/vào thành phố từ các vùng có dịch, các vùng nguy cơ, các vùng nguy cơ rất cao, phải đáp ứng các điều kiện đã quy định.

Người vào TP Hà Nội vì lý do công vụ, phòng, chống dịch, ngoại giao, vận chuyển công nhân, chuyên gia phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố, có giấy tờ chứng minh việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ.

{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Đình Hiếu

Người dân vào TP Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trường hợp người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố, lễ tang, đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị: Hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình ra/vào, địa điểm xuất phát, nơi đến, căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 3 ngày.

Ngoài ra, người dân đang sinh sống ở Hà Nội được phép đi các tỉnh, thành phố nhưng phải tuân thủ quy định phòng chống dịch của địa phương.

Hà Nội chống dịch theo Chỉ thị 15, mở quán cắt tóc, bán hàng ăn mang về

Hà Nội chống dịch theo Chỉ thị 15, mở quán cắt tóc, bán hàng ăn mang về

Từ 6h ngày 21/9, Hà Nội thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng và một số biện pháp cao hơn; cho phép bán hàng ăn mang về. 

Nhị Tiến