- Điểm thu hút lí tưởng dân nhậu Đà thành chính là những cung đường ven biển, ven sông. Không gian thoáng với gió biển lồng lộng, hải sản tươi sống.  

Như nấm sau mưa

Không biết dân Đà thành nhậu nhiều hay ít. Chỉ biết rằng quán nhậu mọc như nấm sau mưa và rượu bia tuôn chảy ào ạt hàng đêm.

Có người nói vui, dân Đà Nẵng nhậu nhất nước và rượu bia ở Đà thành như nước sông Hàn, không bao giờ cạn!

Lời nói ấy chẳng biết đúng hay sai, nhưng ở Đà Nẵng, dường như cứ bước ra khỏi nhà là gặp ngay quán nhậu.

{keywords}
Quán nhậu dưới chân cầu Rồng đông đúc khách
{keywords}
Phố Hồng Không thỏa chí ca hát cho dân nhậu Đà thành

“Ở cái thành phố này, cái gì có thể thiếu, chứ rượu bia thì không bao giờ. Trong nhà tui, vật dụng, đồ sinh hoạt hàng ngày có cái chi sản xuất tại Đà Nẵng? Nhưng bia rượu tại Đà Nẵng thì sản xuất, bán rẻ như… nước máy. Đó là chưa nói hàng chục loại bia khác đổ về tiêu thụ” - ông Nguyễn Quang Ng., nhà ở đường Trần Cao Vân nói.

Còn ông Lê Xuân Ánh, nhà ở 'cung đường nhậu' Trường Sa thì bảo: "Cả cái dãy phố dài ngút mắt này, cứ bình quân 3 số nhà có một quán nhậu hoặc khách sạn. Quán nhậu mọc dày đặc, người nhậu đông như kiến cỏ. Không biết tiền ở đâu ra mà họ nhậu kinh thế?”.

Mấy năm gần đây, đường Trường Sa được ví như phố nhậu với hải sản tươi sống được bày ra, khách tha hồ chọn lựa.

Cả con phố kéo dài hàng km chỗ nào cũng nhấp nháy bảng hiệu với cơ man nào là quán nhậu gọi mời.  

Ngoài các phố lớn, nhiều ngỏ hẻm cũng dày dặc quán nhậu.

{keywords}
Những nhân viên với trang phục khêu gợi phục vụ khách nhiệt tình

Từ hải sản tươi sống, đến dê núi, gà vườn, heo mọi cùng các loại đặc sẵn sẵn sàng phục vụ khách. Nhiều quán, khách ngồi nhậu còn có các chân dài ăn mặc mát mẻ đến tận bàn phục vụ.

Nhậu xuyên màn đêm

Ở Đà Nẵng, khi tắt ánh mặt trời là thời điểm các quán nhậu hoạt động hết công suất. Những cung đường ăn nhậu như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, Hàm Nghi, Trường Sa… nườm nượp khách. Xen lẫn là tiếng hô một hai ba zô…gây huyên náo cả phố. 

Điểm thu hút lí tưởng dân nhậu Đà thành chính là những cung đường ven biển, ven sông. Không gian thoáng với gió biển lồng lộng, hải sản tươi sống.  

Ông Nguyễn Văn Dũng, nhà trên đường Trường Sa bảo: Bây giờ ở Đà Nẵng việc kinh doanh quán nhậu trở nên khá phổ biến, nhà nhà mở quán nhậu, người người đi nhậu. 

{keywords}
Cứ đêm xuống, các quán nhậu ở Đà Nẵng đông nghịt khách
{keywords}
Phố nhậu bắt đầu lên đèn hầu khách

Một điểm không thể không nhắc đến là 'chợ nhậu Hòa Khánh'.

Đây là nơi thu hút dân nhậu mọi tầng lớp, với những cuộc nhậu xuyên đêm. Mỗi khi chiều xuống, những chiếc xe máy nối đuôi nhau về tụ tập tại chợ nhậu để bắt đầu cuộc tỉ thí, tranh tài tửu lượng thấp cao. 

Càng về đêm, cảnh ăn nhậu tại chợ Hòa Khánh càng náo động. Khách đến chợ không chỉ là những anh chàng công sở áo quần tươm tất, còn có cả những thanh niên xăm trổ đầy mình hay những cô gái độ tuổi mới lớn tóc xanh, tóc vàng ngồi nghếch chân trên bàn tỏ vẻ bất cần đời. 

Liếc mắt về đám thanh niên bàn bên cạnh, anh T. (dân nhậu thường xuyên chợ Hòa Khánh) bảo: “Đó là những giang hồ nhà quê không phải dân chơi thứ thiệt đâu. Mỗi chiều tối, họ tụ tập về đây để nhậu từ chiều cho đến sáng. Không gian ở đây thoáng mát. Đồ nhậu đủ chủng loại với giá bèo nên chợ nhậu này luôn thu hút đủ mọi thành phần, nhậu thâu đêm tới rạng sáng”.

“Đừng nhìn tụi nó, uống vài ba ly bia là máu anh hùng nổi lên liền. Đôi lúc bọn chúng khiêu khích đánh người vô cớ chỉ vì cái nhìn của người xung quanh” - anh T. nhắc nhở.

Đã 12 giờ đêm, khu chợ nhậu vẫn chật ních khách, tiếng bật kia, cụng ly rôm rả. Xa xa, vẫn còn những đoàn người mặc áo đồng phục công ty nối đuôi nhau vào quán nhậu. 

Đó là những công nhân tại khu công nghiệp Hòa Khánh sau giờ tan ca đêm tụ tập về đây. 

Vũ Trung - Tuấn Vũ