- Nhiều người hỏi han ân cần như “Cháu có mệt không”, “Cố lên cháu nhá”… hay những em bé được bố mẹ đèo qua đã hồn nhiên cất tiếng chào “Cháu chào cô CSGT ạ!”. Đó là một “liều thuốc” tinh thần rất lớn giúp các nữ CSGT hoàn thành nhiệm vụ.

Theo kế hoạch 03, Phòng CSGT Hà Nội yêu cầu điều các nữ CSGT vào giờ cao điểm (sáng và chiều) ra đứng bục điều tiết tại các nút giao thông, cùng với nam CSGT để tạo hình ảnh thay đổi, giúp người đi đường “mát mắt” hơn khi nhìn vào lực lượng CSGT làm nhiệm vụ.

Cũng từ đó, bất kể thời tiết giá rét cắt da cắt thịt, hay những ngày hè oi bức như thiêu đốt, hàng ngày, tại các chốt giao thông quan trọng trên địa bàn Hà Nội đều có những nữ chiến sĩ CSGT xinh đẹp, rất thuần thục chuyên môn đứng trên bục chỉ huy điều khiển giao thông.

Họ là những “bông hồng vàng” của lực lượng CSGT Hà Nội.

{keywords}
Bóng hồng CSGT trên đường phố Hà Nội

Sau hơn 2 năm kể từ ngày các ‘bóng hồng’ cảnh sát chính thức tham gia điều khiển giao thông tại các ngã tư Thủ đô. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu rằng để hoàn thành công việc đó, các cô gái đã phải cố gắng rèn luyện cực khổ như thế nào.

Thượng sĩ Nguyễn Kim Anh (23 tuổi) – Đội CSGT số 2 chia sẻ: “Từ khi có Kế hoạch 03 của Phòng CSGT Hà Nội, bọn em cũng ra đứng bục luôn. Em ra đứng bục từ những ngày đầu tiên, ban đầu thấy rất bỡ ngỡ, rụt rè và mang một chút lo sợ. Là nữ nên bao nhiêu ánh mắt người đi đường nhìn vào, ban đầu thấy lạ, mọi người càng... soi kỹ. Em thấy rất ngại, nhưng vẫn cố gắng giữ đúng tác phong của CSGT khi làm nhiệm vụ, cố gắng vượt qua cảm giác "nhồn nhột" ban đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Thượng sỹ Nguyễn Thị Kim Anh chia sẻ thêm, những ngày đầu làm rất mệt và căng thẳng. Chính những lúc đó, Kim Anh đã nhận được những lời chia sẻ của nhiều người tham gia giao thông.

Nhiều người hỏi han ân cần như “Cháu có mệt không”, “Cố lên cháu nhá”… hay những em bé được bố mẹ đèo qua đã hồn nhiên cất tiếng chào “Cháu chào cô CSGT ạ!”.

Đó là một “liều thuốc” tinh thần rất lớn giúp các nữ CSGT hoàn thành nhiệm vụ.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau 2 năm thực hiện, đến nay, tại các chốt có nữ CSGT làm nhiệm vụ đã không để xảy ra ùn tắc, ý thức người dân tham gia giao thông được nâng lên.

“Qua 2 năm thực hiện, đến nay, các nữ cảnh sát sát giao thông đã giúp đỡ trên 5.000 lượt người già, trẻ em, người khuyết tật, người nước ngoài tham gia giao thông. Hình ảnh nữ cảnh sát giao thông xuống đường, uyển chuyển, nhẹ nhàng, nhưng dứt khoát trong các động tác điều tiết giao thông đã tạo được sự thân thiện với nhân dân, được nhiều người đồng thuận”, đại tá Thắng chia sẻ.

Hình ảnh các nữ CSGT trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} Nữ CSGT giúp đỡ người đi đường, du khách nước ngoài

{keywords} 

{keywords}

{keywords}
Nhận hoa ngay tại điểm chốt trực

{keywords}
Những bông hồng xinh đẹp của CSGT Hà Nội

{keywords} 

Trưởng phòng CSGT Hà Nội tặng hoa cho các nữ CSGT nhân ngày 8/3

Nhị Tiến