- Hàng năm cứ từ rằm tháng chạp, bờ kênh Tàu Hủ dọc theo bến Bình Đông ngang qua 2 phường 13 và 14 Q.8 (TP.HCM) lại tưng bừng rộn rịp. Hàng trăm ghe thuyền với đủ các loại kỳ hoa dị thảo từ các địa phương chuyên canh hoa Tết tập trung về đây thành chợ hoa duy nhất mang sắc thái trên bến dưới thuyền.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, đường hoa bến Bình Đông năm nay không quy mô như các năm trước. Một phần, do việc cải tạo bờ kè của con kênh Tàu Hủ làm hẹp lề đường trên suốt chiều dài phường 13 khiến cho diện tích trưng bày bị hạn chế.

Đặc biệt năm nay, tắc và mai chiếm lượng khá lớn trên toàn tuyến đường hoa. Bên cạnh các loại hoa như hướng dương, cúc vàng và các loại hoa khác còn có sự trỗi dậy của bông giấy kiểng được rất nhiều người ưa thích. Đây là các sản phẩm chủ lực của nhà vườn Chợ Lách (Bến Tre) và Sa Đéc (Đông Tháp).

Ngoài những sản phẩm về hoa, nơi đây còn có khá nhiều trái cây, đặc biệt là dưa hấu. Một loại trái khá lạ: thơm long phụng với hình thù lạ mắt cũng được bày bán.

Đường hoa bến Bình Đông bắt đầu nhộn nhịp kể từ 28 Tết cho đến tận chiều 30 Tết.

Sau đây là một vài hình ảnh về đường hoa bến Bình Đông Q.8:

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Hình ảnh chợ hoa nổi duy nhất ở Sài Gòn sáng sớm ngày 15/2 (27 Tết Ất Mùi) 
{keywords}
Tất nập mua bán từ chậu quất... 
{keywords}
...tới dưa hấu - loại trái cây không thể thiếu trong ngày Tết.
{keywords}
Loại thơm (dứa) lạ.

{keywords}
Thuyền hoa vào chợ...    
{keywords}
Khách chọn mai vàng ở chợ nổi bến Bình Đông, giá cả ở đây thường thấp hơn các chợ hoa khác trên địa bàn TP, nên thu hút đông người tới mua. 

Trần Chánh Nghĩa