– Bằng thủ đoạn gạ tình đàn ông "ham của lạ", nhóm “phù thuỷ” đã gây ra hơn 60 vụ chuốc thuốc mê, cướp tài sản.

 

60 vụ cướp cùng thủ đoạn

 

Liên quan đến vụ băng nhóm “phù thuỷ” chuyên cướp tài sản bằng chiêu gạ tình, chuốc thuốc mê nạn nhân tại khách sạn từng gây xôn xao dư luận, qua hơn 2 năm điều tra, cơ quan công an các tỉnh thành đã có xác định ban đầu, nhóm "phù thuỷ" nói trên đã gây tổng cộng trên 60 vụ. Mới đây cơ quan công an cũng xác định, riêng tại địa bàn TP.HCM, băng nhóm phù thuỷ này đã gây ra 22 vụ cùng một thủ đoạn, trong đó có 10 vụ hiện chưa xác định được nạn nhân.

 

Được biết, liên quan đến vụ án, cơ quan tố tụng các tỉnh, thành đã lần lượt đưa ra xét xử và tuyên phạt 4 “phù thuỷ” gồm: Nghiêm Xuân Thảo Ly (tự Thảo, SN 1968, ngụ tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Thị Tư (tự Tư Anh, SN 1952), Ngô Thị Tuyết Hương (SN 1962, cùng ngụ TP. Cần Thơ) và Lê Nguyễn Ngọc Hà (SN 1971, ngụ tỉnh Kiên Giang) tổng cộng 72 năm 6 tháng tù về tội “cướp tài sản”. Trong đó Nghiêm Xuân Thảo Ly với vai trò cầm đầu băng nhóm đã nhận mức án 29 năm tù giam.
 

2 đối tượng Nghiêm Xuân Thảo Ly và Ngô Thị Tuyết Hương

Theo đó, Nghiêm Xuân Thảo Ly cũng như 3 “phù thuỷ” trong băng nhóm đều có “hoàn cảnh” gia đình thuộc diện chồng mất sớm hoặc đã li hôn. Lười biếng lao động nhưng muốn có tiền tiêu xài nên nhóm nữ quái này kết hợp với nhau để bàn kế cướp tài sản.

 

Lời khai của các đối tượng tại cơ quan công an xác định, các đối tượng trong băng nhóm của Thảo Ly cầm đầu có thể đóng vai là người đi trên chuyến xe khách hoặc lê la quán xá để gạ gẫm những người đàn ông hám của lạ. Đa số trong các phi vụ, các phù thuỷ đều tự giới thiệu là quý bà Việt kiều về nước, đã li hôn với chồng và hiện đang cảm thấy… rất cô đơn.

 

Khi con mồi bắt đầu sa vào bẫy, các "phù thuỷ" rủ nạn nhân đến khách sạn để “vui vẻ”. Và tại đây, lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, chúng sẽ bỏ thuốc ngủ vào ly nước đưa cho nạn nhân uống để ngủ mê man, sau đó ra tay lột sạch tài sản.

 

"Hám của lạ" nên sập bẫy

 

Điều đáng nói là khi các nạn nhân sập bẫy, sau đó vì tâm lý hổ thẹn, giấu gia đình vợ con nên không dám đứng ra tố cáo. Trong thời gian dài, từ tháng 12/2006 đến khi bị bắt giữ (tháng 7/2008) băng nhóm "phù thuỷ" đã gây ra 60 vụ tại khắp các tỉnh thành phía Nam.

 

Điển hình như trường hợp ông H.V.H (SN 1962, ngụ Q.5, TP.HCM). Vào giữa tháng 6/2008, ông H. tình cờ quen biết với Thảo Ly và Tư tại một quán cà phê Trung Nguyên nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Q.5. Thấy người phụ nữ có vẻ lả lơi nên khoảng 20 ngày sau, ông H. chủ động gọi Thảo Ly đến một khách sạn ở đường Ngô Quyền, Q.5 để “vui vẻ”.

 


 2 đối tượng Nguyễn Thị Tư và Lê Nguyễn Ngọc Hà

Tại đây, Tư tuồn vào cho Thảo Ly 2 ly cà phê để đưa cho ông H. uống. Sau cuộc mây mưa, ông H. ngủ mê man không biết gì và khi tỉnh dậy thì phát hiện số tài sản mang theo bên người gồm: 1 dây chuyền 18K nặng 3 lượng, 1 nhẫn vàng 18K, 1 nhẫn 24K và 1 ĐTDĐ… đã không cánh mà bay.

Điều đáng nói là riêng tại địa bàn TP.HCM, sau khi "ăn hàng", nhóm “phù thuỷ” lại di chuyển sang địa bàn tỉnh khác để săn mồi, bẵng đi 1 thời gian chúng mới quay lại và tiếp tục gây án. Một vụ điển hình khác cuối tháng 8/2008, Ly xưng tên giả là Thuỷ và Nguyễn Thị Tư lấy tên là Hương tiếp cận làm quen, xin số điện thoại của ông N.V.M (SN 1954, ngụ Q. 3, TP.HCM) tại một quán ăn.

 

1 tuần sau, Thảo Ly gọi điện thoại mồi chài ông M. đi uống cà phê, sau đó rủ vào một khách sạn trên đường Sư Vạn Hạnh, Q.10 để… tâm sự. Tại đây do ông M. không uống ly nước của Ly đưa, nên chưa dính bẫy. Khoảng nửa tháng sau, Ly lại gọi điện rủ ông M. đến một khách sạn khác trên đường Hùng Vương, Q.5 và lần này kế hoạch của nhóm phù thuỷ đã thành công khi cướp được của ông M. số tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng gồm: 1 dây chuyền 18K, 2 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 2 ĐTDĐ, 5 triệu đồng tiền mặt…

 

Vụ cuối cùng của nhóm "phù thuỷ" được xác định là vào giữa tháng 9/2008, bằng thủ đoạn cũ Thảo Ly cùng Lê Nguyễn Ngọc Hà dụ dỗ ông N.H.O (một thương gia có tiếng ở TP. Cần Thơ) vào khách sạn tại Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ để tâm sự. Khi băng nhóm này vừa lột sạch vàng, tiền bạc của ông O. thì bị các trinh sát Công an TP. Cần Thơ phục kích bắt giữ. Từ lời khai của 2 “phù thuỷ” trên, lần lượt các đối tượng có liên quan đều bị bắt giữ.

 

Theo kết quả giám định của Phân viện Khoa học Hình sự thuộc Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an (phía Nam), thuốc mê mà băng nhóm “phù thuỷ” sử dụng để gây án đều là thuốc ngủ có chứa thành phần chính là Diazepham, Bromazepam… có tác dụng trừ ưu tư, làm êm dịu… Nếu được dùng ở liều cao sẽ làm cho nạn nhân ngủ mê man, gây mệt mỏi, yếu cơ…

 

Theo đánh giá của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, băng nhóm “phù thuỷ” do Nghiêm Xuân Thảo Ly cầm đầu không chỉ gây ra 22 vụ tại địa bàn TP.HCM, mà có thể còn rất nhiều nạn nhân khác. Do đó công an TP.HCM kêu gọi những ai là nạn nhân của băng nhóm trên có thể gọi điện trình báo về đội 7, Phòng PC45, công an TP.HCM theo số ĐT: (08) 38656180 gặp điều tra viên Vũ Hoàng Hải để phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án.

  • Đàm Đệ