Hôm 13/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong (Quảng Trị) Trần Việt Dũng xác nhận, vào cuối tháng 7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM có công văn gửi đơn vị về việc phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tại địa phương.

Bên cạnh đó, công văn cũng đề nghị làm rõ việc Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ VN huyện đã trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho nhà tài trợ.

Đầu tháng 8/2021, Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã có văn bản trả lời Công an TP.HCM.

Theo đó, ngày 2/6/2021, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh là ông Hà Văn Tự đã đến trực tiếp mặt trận huyện trao 1,5 tỷ đồng tiền mặt. Ủy ban MTTQ VN huyện Triệu Phong đã trao tặng giấy ghi nhận tấm lòng vàng.

Sau khi tiếp nhận số tiền, mặt trận huyện đã ủy quyền cho mặt trận các xã, thị trấn tổ chức trao tặng cho người dân có tên trong danh sách, quá trình nhận quà người dân có ký nhận.

{keywords}
Nhiều tỉnh đã có báo cáo về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và ca sĩ Thủy Tiên gửi cơ quan công an

Tại huyện Hải Lăng, lãnh đạo xã Hải Phong cho biết, vào tháng 9/2021, xã nhận được công văn của Công an TP.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, Ủy ban MTTQ VN xã đã có văn bản có xác nhận của Đảng ủy để trả lời cho Công an TP.HCM.

Chủ tịch UBND xã Hải Phong Bùi Xuân Giang xác nhận, địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỷ đồng để xây dựng một công trình trường mầm non kết hợp chống lũ. Vào tháng 6/2021, địa phương nhận được tiền hỗ trợ. Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định, đến tháng 9/2021, công trình được khởi công. Dự kiến, cuối tháng 10 công trình sẽ hoàn thành. 

Tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa hoàn thành báo cáo kết quả rà soát việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên gửi Bộ Công an theo văn bản đề nghị phối hợp.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, qua rà soát, trong đợt lũ năm 2020, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên đã về địa bàn Hà Tĩnh trao hơn 40 tỷ đồng, trong đó hơn 20 tỷ trao trực tiếp tới người dân và 20 tỷ ủng hộ xây 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh lũ.

Theo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, đoàn thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên về địa phương chọn phương thức xuống trực tiếp người dân để trao quà. Tuy nhiên quá trình này vẫn có sự phối hợp của cơ quan đoàn thể ở Hà Tĩnh.

“Theo danh sách, trung bình mỗi hộ được nhận 10 triệu đồng, có một số hộ nhận được mức thấp hơn hoặc mức cao hơn. Những hộ nhận được ít do đoàn thiện nguyện họ chủ động trong quá trình trao, hộ nào không khó khăn lắm thì sẽ nhận được ít hơn”, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho hay.

Mặt trận tổ quốc TT-Huế: Hoài Linh, Thủy Tiên tự tổ chức đi trao 

Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh TT-Huế  cho biết, vào tháng 11/2020 và tháng 6/2021, lần lượt các đoàn từ thiện của Thủy Tiên và Hoài Linh đến địa phương để trao tiền hỗ trợ lũ lụt cho người dân. Những lần này, đại diện của các đoàn từ thiện nói trên có đến làm việc với văn phòng Mặt trận Tổ quốc tỉnh, nhờ lập danh sách người dân bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020 tại 2 huyện Phong Điền và Quảng Điền.

“Tuy nhiên, khi chúng tôi muốn nắm thông tin về tổng số tiền được trao, trao cho khoảng bao nhiêu người thì họ không nói.

Chúng tôi đề nghị họ phối hợp với mặt trận tỉnh để chúng tôi lập danh sách người cần hỗ trợ, tổ chức lễ trao, có xác nhận của địa phương nhằm tránh tình trạng trao nhầm đối tượng. Thế nhưng, đại diện các đoàn không đồng ý phối hợp mà tự tổ chức đi trao”, ông Tiến cho biết.

 B.N

Nhiều nơi tra soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên gửi Bộ Công an

Nhiều nơi tra soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên gửi Bộ Công an

Các hoạt động từ thiện, cứu trợ đồng bào miền Trung năm 2020 của ca sĩ Thuỷ Tiên đang được chính quyền một số địa phương tra soát lại để cung cấp cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an).