Tại Thanh Hoá, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công điện gửi các đơn vị liên quan về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Cụ thể, hạn chế tối đa số lượng người tham gia đám tang, đám cưới, sinh nhật (chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình). Hạn chế việc tụ tập ăn uống đông người, nếu tổ chức phải đảm bảo an toàn tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch và chịu trách nhiệm trước chính quyền và pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Các hàng quán ở Thanh Hóa chỉ bán mang về

Kể từ 12h ngày 12/8, tạm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về tại tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ ăn, uống trên địa bàn. Khuyến khích cung cấp các suất ăn, uống theo địa chỉ của khách hàng.

Hà Tĩnh, trên địa bàn có nhiều ca dương tính nCoV về từ các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành liên qua triển khai ngay một số biện pháp cấp thiết.

Tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch như cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân; các cơ sở thẩm mỹ/spa; phòng tập gym, yoga.

Tiếp tục dừng hoạt động đối với khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè. Quán cà phê, đồ uống, giải khát không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

{keywords}
Một số dịch vụ không thiết yếu ở Hà Tĩnh đóng cửa

Các nhà hàng, quán bia, quán ăn trong nhà được phép hoạt động nhưng phải có vách ngăn chắn giọt bắn và sắp xếp giãn cách chỗ ngồi dưới 50% công suất; khuyến khích bán hàng mang về.

Hà Tĩnh tạm dừng tất cả các tuyến xe buýt nội tỉnh và tiếp tục dừng tuyến xe buýt liên tỉnh ra thành phố Vinh (Nghệ An) và ngược lại. Việc tạm dừng đó nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

TT-Huế, địa phương này vừa có thông báo về việc thực hiện một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Đề nghị người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch và yêu cầu 5K.

Từ 12h trưa 12/8, UBND tỉnh yêu cầu siết chặt một số lĩnh vực hoạt động, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn, phục vụ tối đa không quá 50% công suất và không quá 50 người tại nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…

{keywords}
Các quán ăn, nhà hàng dọc tuyến QL1A qua địa bàn TT-Huế tiếp tục dừng hoạt động

TT-Huế tiếp tục tạm dừng các hoạt động, sự kiện đông người không cần thiết; tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, quán ăn…dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc, một phần thị xã Hương Thủy, thị xã Hương Trà và huyện Phong Điền. Dừng các dịch vụ tại quán bar, karaoke, massage, xông hơi, thẩm mỹ…

Quảng Trị, từ 12h trưa 11/8, quán ăn, nhà hàng, cà phê, giải khát (trừ các cơ sở dọc Quốc lộ 1A) trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo điều kiện bàn cách bàn tối thiểu 1m, không quá 20 người trong 1 phòng, 1 địa điểm tại một thời điểm.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định trong phòng, chống dịch. Cơ sở nào vi phạm sẽ lập tức bị đóng cửa và xử phạt theo quy định.

Người dân không ra khỏi nhà từ 21h

Tỉnh Quảng Ngãi, từ 12h hôm nay (12/8), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19, tương ứng với mức "nguy cơ cao" và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Đồng thời, ông Minh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 21h đến 4h hôm sau, trừ các trường hợp cấp cứu, thiên tai, lực lượng phòng chống dịch, phóng viên, các hoạt động cung cấp hàng hoá thiết yếu...

Không tập trung trên 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như: Karaoke, vũ trường, quán bar, các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử, Internet công cộng, massage, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi...

{keywords}
Người dân Quảng Ngãi không ra khỏi nhà sau 21h

Các địa điểm tắm biển được phép hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người/địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng chỉ bán mang đi; phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ nhận hàng.

Việc hiếu, hỷ được tổ chức nhưng không tập trung quá 10 người tại một thời điểm; khuyến khích tổ chức đơn giản, gọn.

Tính từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 414 ca Covid-19, trong đó 207 người được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Lê Dương - Thiện Lương - Quang Thành - Công Sáng

TP.HCM sắp tiêm hết vắc xin được cấp, chuyển sang tiêm Sinopharm

TP.HCM sắp tiêm hết vắc xin được cấp, chuyển sang tiêm Sinopharm

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, trong hôm nay và ngày mai, TP.HCM sẽ tiêm hết số vắc xin được cấp và chuyển sang tiêm vắc xin Sinopharm.