Tối nay 5/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An có quyết định về thiết lập khu vực cách ly, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đối với 21 huyện, thị và thành phố từ 0h ngày 6/9.

Quyết định được đưa ra khi các địa phương không phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, dịch bệnh được kiểm soát ở các khu cách ly và bệnh viện dã chiến.

Tại TP Vinh tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16, chỉ riêng xã Hưng Hoà chuyển sang thực hiện Chỉ thị 15.

{keywords}
Tỉnh Nghệ An điều chỉnh giãn cách xã hội ở nhiều quận, huyện, thành phố - Ảnh: Quốc Huy

Các huyện, thị tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ gồm: Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn và thị xã Cửa Lò.

Những địa phương được áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ gồm huyện Đô Lương, Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. 

Riêng 11 địa phương còn lại trong tỉnh Nghệ An chuyển sang áp dụng Chỉ thị số 19.

Dự kiến, ngày 6/9, các cửa hàng tạp hoá, siêu thị, trung tâm thương mại ở TP Vinh sẽ được mở cửa bán cho người dân với đủ điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 mà thành phố yêu cầu.

Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An ghi nhận 1.686 ca nhiễm Covid-19 ở 21 địa phương, trong đó nhiều nhất là TP Vinh với 600 ca. Hiện đã có 635 bệnh nhân được xuất hiện. 

TP Vinh tiếp tục áp dụng 'ai ở đâu ở đó' đến 0h ngày 6/9

TP Vinh tiếp tục áp dụng 'ai ở đâu ở đó' đến 0h ngày 6/9

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục cho TP Vinh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội cao hơn mức Chỉ thị 16 trong 5 ngày tới.

Quốc Huy