Chiều nay (15/12), cơ quan chức năng huyện Nam Sách xác nhận, cơ sở sản xuất rượu tự nấu theo phương pháp thủ công của hộ bà Nguyễn Thị Hiến (SN 1969, thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng) đã bị cơ quan công quan công an yêu cầu dừng sản xuất, thu hồi toàn bộ rượu.

Sau khi uống rượu của hộ bà Hiến, nhiều người có biểu hiện ngộ độc. Từ đầu tháng 12 đến nay, có 2 trường hợp đã tử vong.
 
Theo báo cáo của Công an TP Hải Dương, có 2 người dân tử vong, 1 người bị mất thị lực hoàn toàn và nhiều người khác bị giảm thị lực.

Cụ thể, 2 nạn nhân tử vong là ông Đào Minh P. (SN 1977, trú tại phường Bình Hàn) và Phạm Quang V. (SN 1989, ở khu 1, phường Nguyễn Trãi) cùng ở TP Hải Dương.
 
Theo đó, ngày 5/12, ông Phạm Quang V. đến uống rượu ở nhà một người bạn tại phường Quang Trung, TP Hải Dương. Tại đây, ông V. cùng nhiều người nữa gọi 10 lít rượu từ cửa hàng của ông Lê Văn Đăng (ở phường Ngọc Châu) về uống.

Sau bữa rượu, một số người có biểu hiện mệt mỏi nhưng sau đó đã dần hồi phục. Riêng anh Phạm Quang V. bị nôn, hôn mê.

Ngày 6/12, anh V được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Ngày 7/12, các bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai nhận định anh chết não và không còn khả năng cứu chữa. Ngày 10/12, anh Phạm Quang V.  tử vong tại nhà.

Còn anh Đào Minh P. vào ngày 30/11 đến nhà bạn tại phường Nhị Châu ăn cơm. Anh P. cùng 10 người nữa uống rượu. Loại rượu này cũng được mua ở cửa hàng của ông Lê Văn Đăng.

Sau bữa cơm, nhiều người có biểu hiện bất thường về sức khoẻ. Một số người đã phục hồi, riêng anh P. mệt mỏi, nôn, không ăn uống được.

Ngày 2/12, anh P. được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Các bác sỹ nhận định anh bị ngộ độc rượu, chết não. Ngày 10/12, nạn nhân tử vong tại nhà riêng.

Ông Đăng khai, nhập rượu về bán lẻ từ cơ sở của bà Nguyễn Thị Hiến.

{keywords}
Nhiều người ở Hải Dương tử vong sau khi uống rượu của cơ sở tự chưng cất

Ngoài ra, cơ quan công an xác định, ông Phạm Mạnh S. (SN 19740 và ông Nguyễn Văn T. (SN 1969), cùng trú tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương bị giảm thị lực.

Ông Đào Thanh N. (SN 1977), trú tại Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) bị mất hẳn thị lực, sau khi uống rượu do nhà bà Nguyễn Thị Hiến tự nấu.

Cơ quan y tế nhận định các bệnh nhân này đều có dấu hiệu của ngộ độc rượu.
 
Để phòng ngừa hậu quả phát sinh, Công an TP Hải Dương đã phát đi thông báo đề nghị những ai đã mua rượu từ cơ sở sản xuất trên thì ngừng sử dụng và giao nộp cho cơ quan công an để điều tra.

Được biết, ngoài các trường hợp kể trên, trong tháng 11/2021, toàn tỉnh Hải Dương ghi nhận 4 người khác bị ngộ độc rượu phải đi cấp cứu. Trong đó, một người dân ở xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách đã tử vong.

Cơ quan Công an TP Hải Dương đang cho trưng cầu giám định các thành phần có trong số rượu đã thu giữ để điều tra nguyên nhân sự việc.

2 trẻ 13 tuổi ở Hải Phòng 'sốc' trên lớp học nghi ngộ độc chất lạ

2 trẻ 13 tuổi ở Hải Phòng 'sốc' trên lớp học nghi ngộ độc chất lạ

Hai cháu nhỏ 13 tuổi là học sinh cấp 2 của trường THCS An Đồng, huyện An Dương (Hải Phòng) phải đi cấp cứu vì nghi uống chai nước có tinh dầu lạ từ 1 thanh niên.  

Nguyễn Thu Hằng