Ngày 8/8, nhiều người dân các phường bị cách ly tại quận Sơn Trà cho biết, không nhận được thực phẩm đặt mua dù đã 4 ngày trôi qua.

Anh Q.H người dân trú phường Nại Hiên Đông cho biết: “Gia đình tôi cùng các hộ dân trong khu vực đặt mua thực phẩm 4 ngày mới có và chất lượng cũng không tốt lắm. Thời điểm dịch nên bà con cũng thông cảm. Hy vọng thời gian đến sẽ không còn tình trạng này”.

Trong khi đó, chị N.Y. (trú phường Nại Hiên Đông) cho biết: “Cách đây 4 ngày tôi có lên thực đơn và gửi nhờ tổ trưởng mua giúp. Theo lịch, ngày hôm qua sẽ nhận hàng nhưng nghe tổ trưởng báo lại phải thứ 2 mới có".

Trao đổi với VietNamNet chiều 8/8, bà Lê Thị Ngọc Liên – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) xác nhận có tình trạng thực phẩm chuyển đến nhiều hộ dân bị chậm. 

{keywords}
Trên địa bàn quận Sơn Trà hiện nay có 5 phường đang phong tỏa

“Trước kia phường gửi thông tin nhà cung ứng thực phẩm về các tổ dân phố. Người dân khi cần mua sẽ lên danh sách gửi cho tổ trưởng dân phố để chuyển đến nhà cung cấp. Tuy nhiên, sau đó xảy ra tình trạng quá tải vì người dân đăng ký mua tràn lan như ở chợ.

Bây giờ chúng tôi không cho đăng ký như trước nữa mà sẽ theo danh mục đơn hàng để người dân chọn. Các tổ dân phố tập hợp danh sách người mua chuyển về phường để phường phân chia, đăng ký trực tiếp với từng nhà cung ứng”, bà Liên nói.

Không chỉ phường Nại Hiên Đông, nhiều người dân ở phường Thọ Quang cũng chung cảnh chưa được nhận thực phẩm sau nhiều ngày đặt mua.

Ông Lê Từ Hòa – Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) cho biết, nguyên nhân chậm trễ là do lượng đơn hàng lớn nên các nhà cung cấp không giao kịp.

"Trên địa bàn phường có 6 nhà cung ứng thực phẩm. Trong số này có một đơn vị cung cấp chậm 4 ngày. Để giải quyết nhu cầu cho người dân mấy ngày qua phường kêu gọi các mạnh thường quân, phía quận cũng gửi thực phẩm đến để hỗ trợ cho bà con", ông Hòa thông tin.

Theo Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, trên địa bàn quận đang liên kết với khoảng 20 nhà cung cấp thực phẩm. Trong đó, có một đơn vị cung cấp do năng lực yếu khiến việc giao hàng bị chậm trễ. Hiện nay quận đã dừng hợp đồng với đơn vị này.

“Tình trạng giao hàng chậm trễ này chỉ xảy ra ở một số đơn hàng, không phải tất cả người dân ở khu phong tỏa đều bị ảnh hưởng. Chiều nay quận sẽ hội ý lại, thống nhất một số nội dung phương thức cung cấp sao cho khoa học, kịp thời”, ông Nam nói.

Trước tình trạng trên, trong sáng 8/8, UBND quận Sơn Trà phân bổ 7 tấn rau, củ, quả  và huy động các lực lượng phân chia để chuyển tới cho người dân. Trong chiều cùng ngày, quận tiếp tục phân bổ gạo, mì tôm và nước mắm... đến người dân.

Hồ Giáp

 

Gõ từng nhà khu cách ly ở Đà Nẵng phát tiền hỗ trợ

Gõ từng nhà khu cách ly ở Đà Nẵng phát tiền hỗ trợ

UBND quận Sơn Trà, Đà Nẵng bắt đầu triển khai phát tiền hỗ trợ cho người dân 5 phường bị cách ly.