- Liên quan đến vụ “Đâm người, cướp tiền giữa ban ngày ở trung tâm Sài Gòn” xảy ra vào 15h30 chiều 5/9 tại vòng xoay Quách Thị Trang, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM có nhiều tình tiết nghi vấn mà cơ quan công an đang tập trung điều tra làm rõ…

XEM CLIP TẠI ĐÂY.

Theo tường trình của nạn nhân Võ Trọng Thép (SN 1990, quê Tiền Giang, tạm trú Q.4 –là nhân viên của 1 cửa hàng mỹ phẩm ở chợ Bến Thành, Q.1), vào thời điểm trên, anh điều khiển xe gắn máy BKS 50C – 9988 chở chủ cửa hàng mỹ phẩm là ông Nguyễn Ngọc Hùng (SN 1965) đến chi nhánh một ngân hàng trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1 để rút 50 triệu đồng.

{keywords}

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường ngay sau khi vừa xảy ra vụ việc

Sau khi rút tiền, anh Thép là người cầm tiền và bỏ vào túi quần bên phải. Anh Thép điều khiển xe gắn máy chở ông Hùng về lại chợ Bến Thành. 

Sau khi ông Hùng xuống ở cửa nam chợ, anh Thép chạy xe đến bãi xe Bệnh viện đa khoa Sài Gòn cách đó hơn 100m để gửi.

Anh Thép khai với công an, khi điều khiển xe lưu thông theo vòng xoay Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành, anh bị 2 đối tượng đi trên 1 xe gắn máy ép sát; người cầm lái hỏi anh Thép “đường Nguyễn Huệ ở đâu anh?”. 

Khi anh Thép dừng xe để chỉ dẫn, đối tượng ngồi sau bất ngờ thọc tay vào túi quần bên phải của anh, móc cọc tiền 50 triệu đồng. Anh Thép liền chụp tay để ngăn chặn, đối tượng cầm lái liền rút một con dao nhỏ tấn công, rạch ở tay phải làm anh té ngã xuống đường. Hai đối tượng vội vã lên xe tẩu thoát…

Sau đó anh Thép được người đi đường phát hiện đưa vào bệnh viện đa khoa Sài Gòn cấp cứu.

Khi xảy ra vụ vệc, P.V VietNamNet đã tiếp xúc với ông Cường (SN 1962), là người hành nghề xe ôm đứng bắt khách ở mé công viên 23/9, cách hiện trường vài chục mét. 

Ông Cường khẳng định, lúc đó ông thấy ở vòng xoay Quách Thị Trang có một nhóm 4 - 5 người đứng giằng co nhau, ông nghĩ là chạm giao thông.

{keywords}

Anh Thép khai báo có 2 người tấn công anh để cướp cọc tiền 50 triệu đồng, còn ông Cường xe ôm cho biết có đến 4 - 5 người giằng co với nhau.

Sau đó ông thấy nhóm người bỏ đi, chỉ còn lại 1 thanh niên (là anh Thép - P.V) ôm tay có dính máu và kêu la "cướp! cướp!". Người thanh niên sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường. 

Hiện có nhiều nghi vấn từ hiện trường, cũng như lời tường trình của nạn nhân không trùng khớp với nhân chứng. Công an đang tập trung làm rõ các nghi vấn, không loại trừ khả năng là vụ dàn cảnh tinh vi?

XEM CLIP TẠI ĐÂY.
XEM CLIP TẠI ĐÂY.

Đàm Đệ