Ngày 2/12, tỉnh Phú Yên cho biết, mưa lũ từ ngày 26/11 đến nay đã làm 10 người chết và mất tích. Khoảng 2.965 nhà bị ngập nước, 4 nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Một tàu cá bị chìm trên biển; 1,9ha tôm nuôi bị vỡ hồ, cuốn trôi. Về thủy lợi, 19.377m kênh mương bị ngã đổ, hư hỏng; sạt lở, bồi lấp đất đá khoảng 36.900m3. Nhiều tuyến đường tỉnh, huyện, xã bị ngập sâu, chia cắt.

Ghi nhận tại các khu dân cư ven sông Ba từ TP Tuy Hòa đến huyện Phú Hòa, Sơn Hòa và huyện Sông Hinh sau lũ là cảnh tượng tan hoang, tài sản hư hỏng, nhiều hộ trắng tay sau lũ...

{keywords}
 
{keywords}
Cảnh rối bời sau khi lũ rút ở Phú Yên
{keywords}
 
{keywords}
Tài sản bị hư hỏng khi ngâm nước lâu ngày

Bà Trần Thị Hoa, ở xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) cho hay: "Vùng này nhiều nhà nước ngập trên bàn thờ, ảnh cưới lưu niệm treo trên vách nhà ngập trong nước lũ...".

Đến kiểm tra tại tỉnh Phú Yên, ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai đánh giá những ngày qua lượng mưa ở tỉnh này là rất lớn, gây ngập hàng ngàn hộ dân.

Ngay sau khi lũ rút, ông Trần Quang Hoài đề nghị tỉnh Phú Yên khẩn trương hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại, nhất là những gia đình có thiệt hại về người và nhà ở, để kịp thời ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Trâm Trân

Mưa lũ ở Phú Yên làm 4 người chết, TP Tuy Hòa bị nước bủa vây

Mưa lũ ở Phú Yên làm 4 người chết, TP Tuy Hòa bị nước bủa vây

Mưa lũ ở Phú Yên làm 4 người chết, trong đó có 2 người ở huyện Phú Hòa, 2 người thuộc huyện Sơn Hòa. Thành phố Tuy Hòa chìm trong biển nước, hàng ngàn nhà dân bị ngập, trắng đêm vật lộn với trận lũ lịch sử.