- 5 doanh nghiệp ở Đồng Nai sẽ nhận hàng nghìn công nhân bị công ty Texwell Vina nợ lương thưởng dịp trước tết, vào làm việc.

Thông tin này được lãnh đạo liên đoàn tỉnh Đồng Nai xác nhận vào hôm nay.

Theo vị lãnh đạo này, ít nhất có 5 doanh nghiệp (DN) đứng ra tạo công ăn việc làm cho số công nhân bị thất nghiệp. Trong số này có 2 DN trong nước, 3 DN có vốn đầu tư nước ngoài.

"Các DN nhận công nhân không phân biệt độ tuổi" – vị lãnh đạo khẳng định.

{keywords}
Các công nhân của công ty Texwell Vina sẽ được nhiều DN nhận vào làm việc

Công ty Texwell cho công nhân nghỉ tết nguyên đán 2018 tới ngày 26/2 (ngày 11 âm lịch) nên ngành chức năng tỉnh Đồng Nai sẽ thông tin việc họ được nhận vào nơi làm việc mới để biết và sắp xếp.

Công ty Texwell Vina (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) có vốn đầu tư Hàn Quốc, kinh doanh trong lĩnh vực may mặc, với tổng số lao động trên 1.900 người.

Lãnh đạo công ty Texwell Vina bất ngờ rời khỏi Việt Nam khi còn nợ lương tháng 1 với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Từ tối 8/2 (tức 23/12 âm lịch), khi biết lãnh đạo công ty bỏ đi không lý do, hàng nghìn công nhân đã bao vây công ty để đòi quyền lợi.

Cuộc sống của các công nhân bị đảo lộn, nhiều người không có tiền trả tiền trọ, cũng như về quê đoàn tụ gia đình dịp tết. Họ phải ăn mì tôm, vay tiền để trang trải sống qua ngày.

Tỉnh Đồng Nai sau đó quyết định tạm ứng ngân sách chi trả 50% lương cho công nhân.

Gần 2.000 công nhân ở Đồng Nai xếp hàng nhận tiền hỗ trợ về Tết

Gần 2.000 công nhân ở Đồng Nai xếp hàng nhận tiền hỗ trợ về Tết

Đây là công nhân công ty Texwell Vina (Đồng Nai) bị nợ 13,7 tỉ đồng tiền lương tháng 1/2018, trong khi lãnh đạo công ty này đã rời khỏi Việt Nam.

Cai thầu lên tiếng vụ ôm lương công nhân bỏ trốn ngày giáp Tết

Cai thầu lên tiếng vụ ôm lương công nhân bỏ trốn ngày giáp Tết

Sau khi biệt tăm trong buổi trả tiền cuối năm cho công nhân, cai thầu Nguyễn Văn Sơn đã có mặt tại lán trại của nhóm công nhân để làm rõ sự việc.

Giám đốc nước ngoài 'biệt tăm', hàng trăm công nhân nghỉ việc đòi lương

Giám đốc nước ngoài 'biệt tăm', hàng trăm công nhân nghỉ việc đòi lương

Hơn một tháng nợ lương, lãnh đạo công ty mất tăm...khiến hàng trăm công nhân may tại Củ Chi, TP.HCM đã tổ chức đình công đòi quyền lợi.

Công nhân đồng loạt nghỉ việc vì thưởng Tết thấp

Công nhân đồng loạt nghỉ việc vì thưởng Tết thấp

Khoảng 6.700 công nhân của 2 công ty may tại khu công nghiệp Tam Thăng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã đình công vì bị ép làm việc và thưởng tết thấp.

Thạch Quý