- Do thời tiết tại Hải Phòng xấu nên trong ngày 14/3, hàng loạt chuyến bay đi – đến Hải Phòng của các Hãng hàng không Vietjet Air, Jestar Pacific...phải hủy và điều chỉnh chuyển hướng bay về sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). 

Cụ thể, trong ngày 14/3 chuyến bay VJ280, VJ281 chặng TP.HCM - Hải Phòng – TP.HCM của Vietjet buộc phải hủy. Đồng thời hãng quyết định chuyển hướng các chuyến bay VJ282, VJ284, VJ286 từ TP.HCM đi Hải Phòng sẽ đáp xuống Hà Nội; VJ283, VJ285, VJ287 từ Hải Phòng đi TP.HCM sẽ đón khách từ Hà Nội. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền nên phải thay đổi giờ bay. 

{keywords}


Để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách, Vietjet đã đưa ra nhiều phương án hỗ trợ: chuyển khách sang chuyến bay kế tiếp gần nhất; hoàn vé không thu phí hoặc hoàn bảo lưu; ngoài ra hành khách có thể lựa chọn tới các sân bay kế cận để tiếp tục hành trình bay trên tàu bay Vietjet. 

Cụ thể, đối với chuyến bay VJ282, VJ284, VJ286 từ TP.HCM đến Hải Phòng, hãng đã thông báo trước cho hành khách và chuyển hướng tàu bay xuống Hà Nội. 

Đối với chuyến bay VJ283, VJ285, VJ287 từ Hải Phòng đi TP.HCM hành khách di chuyển tới Hà Nội và tiếp tục hành trình bay đến TP.HCM. 

Tất cả những chuyến bay này Vietjet hỗ trợ chuyển chuyến bay không tính phí cho hành khách, hỗ trợ chi phí di chuyển cho hành khách từ sân bay Nội Bài về Hải Phòng và ngược lại.  

Tương tự Vietjet, Hãng hàng không Jetar Pacific cũng thông báo do tình hình thời tiết tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) có sương mù và mưa, tầm nhìn trần mây thấp vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép, nên các chuyến bay đi và đến Hải Phòng trong ngày 14/3 phải thay đổi lịch trình.

Cụ thể, 2 chuyến bay từ TP.HCM đi Hải Phòng gồm BL510, BL516 và 2 chuyến bay ngược lại BL511, BL517 phải chuyển hướng hạ cất cánh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Jetstar Pacific đã triển khai thông báo đến hành khách về việc chuyển hướng cất hạ cánh, đồng thời thực hiện phương án hỗ trợ để hành khách chủ động di chuyển giữa Nội Bài và Hải Phòng.

Cũng trong ngày 14/3, do tình hình thời tiết xấu có diễn biến lâu dài, để hạn chế ảnh hưởng tối đa việc đi lại của khách, Jetstar Pacific chủ động hủy chuyến bay BL538 từ Buôn Ma Thuột đi Hải Phòng và BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột. Hành khách được bố trí sang chuyến bay của ngày hôm sau, những hành khách có nhu cầu được hãng chuyển đổi hành trình từ các sân bay khác hoặc hoàn vé miễn phí.          

Được biết, thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyến dây chuyền, ảnh hưởng đến những hành khách ở một số sân bay khác. 

Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.

Vũ Điệp