Ngày 28/8, ông Đậu Sỹ Kế - Bí thư Đảng ủy xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai) xác nhận, từ cuối năm 2018 đến nay đã có 3 cán bộ tự động nộp đơn xin nghỉ việc. Thời gian tới, huyện sẽ vào tiến hành họp và bầu lại nhân sự.

Cụ thể, theo báo cáo của Đảng ủy xã Hải Yang, trước đó bà V.T.H.V - Phó Chủ tịch HĐND xã Hải Yang đã tự ý nghỉ việc không lý do trong nhiều ngày. Qua xác minh của cơ quan công an xã, từ năm 2015 đến nay bà V. có vay mượn hàng trăm triệu đồng của cán bộ, công chức xã và người dân.

Ngay sau đó, Đảng ủy xã Hải Yang đã có báo cáo gửi lên thường trực Huyện ủy và HĐND huyện Đăk Đoa. 

gia lai: nhieu can bo cua mot xa nop don xin nghi viec hinh anh 1

 UBND xã Hải Yang, nơi các cán bộ từng công tác

 

Ông Kế cho biết: “Ngay sau khi Đảng ủy xã Hải Yang báo cáo vụ việc, bà V. đã có đơn xin nghỉ với lý do có nguyện vọng chuyển về quê sinh sống và công tác. Hiện nay, Đảng ủy xã Hải Yang đã trình hồ sơ và đơn xin nghỉ việc của bà V. lên cấp trên để xem xét.

Còn đối với việc bà V. nghỉ do nghi vấn nợ nần thì xã chưa xác định được vì chưa có đơn trình báo của quần chúng nhân dân. Lực lượng công an cũng đang xác minh thông tin này…”.

Trước đó, vào tháng 10/2018 ông Cao Văn Nông - Chủ tịch UBND xã Hải Yang đã có đơn xin nghỉ việc để về quê chăm sóc mẹ già. Đây là lý do chính đáng nên UBND huyện đã đồng ý và làm thủ tục đề nghị cấp trên giải quyết chế độ chính sách cho ông Nông theo quy định.

Mới đây, vào tháng 4 có một xã đội phó cũng đã nộp đơn nguyện vọng xin nghỉ vì lý do cá nhân và huyện cũng đã giải quyết theo nguyện vọng.

Bảo hiểm xã hội TP.HCM có gần 200 người xin nghỉ việc

Bảo hiểm xã hội TP.HCM có gần 200 người xin nghỉ việc

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm trưởng đoàn hôm nay làm việc với BHXH Việt Nam.

Theo Dân Việt