Ngày 29/6, Chủ tịch UBND TP Mỹ Tho Nguyễn Thành Công ký văn bản về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong đó, ông Nguyễn Thành Công quyết định thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn TP Mỹ Tho (trừ phường Tân Long và xã Thới Sơn) theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 30/6 cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
TP Mỹ Tho thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h giờ ngày 30/6

Người đứng đầu chính quyền TP Mỹ Tho yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu…

Thực hiện nghiêm giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học…

Riêng phường Tân Long và xã Thới Sơn tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. 

Theo cơ quan chức năng, trong mấy ngày vừa qua, TP Mỹ Tho phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong các ca dương tính có 4 người trong nhà một Phó hiệu trưởng Trường THPT; vợ chồng nhân viên ngân hàng…

Chỉ thị 16 quy định, gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Thiện Chí

4 người trong gia đình ở Tiền Giang dương tính nCoV

4 người trong gia đình ở Tiền Giang dương tính nCoV

Chiều 28/6, lãnh đạo UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) xác nhận với VietNamNet, vừa phát hiện 4 người trong gia đình dương tính nCoV.