HTML clipboard

- Bên trong bụng mỗi con gà là 5 cục tiền, mỗi cục được cuộn như cuộn chỉ, bên ngoài cuốn băng dính màu trắng để trong bao cao su, mệnh giá mỗi tờ tiền là 200.000 đồng.

Ngày 14/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử hai bị cáo Nguyễn Văn Hương và Hà Văn Hoành (cùng SN 1989 và trú tại Tân Thanh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) về tội lưu hành tiền giả.

Hoạt động của Hương và Hoành bị Công an Hà Nội phát hiện vào khoảng 11 giờ ngày 8/4/2010, tại khu vực ga Hà Nội, khi cả hai mang theo người 10 cọc tiền tiền mệnh giá 200.000 đồng (tương đương số tiền là 200 triệu đồng). Giám định cho thấy, số tiền 200 triệu đồng là tiền giả.

2 bị cáo tại phiên tòa
Theo lời khai của Hương, anh ta làm thuê cho chủ quán Karaoke Nguyễn Văn Khanh ở số 115 đường Nhị Khanh, Tam Thanh, Lạng Sơn từ tháng 11/2009. Đến tháng 2/2010, Hương rủ bạn mình là Hoành đến làm việc cùng.

Khoảng 16 giờ ngày 7/4/2010, Hoành và Hương nhận 15.000 nhân dân tệ từ vợ của Khanh để giao lại cho ông chủ. Sau khi Khanh nhận tiền từ hai nhân viên của mình, cả 3 đi ôtô đến thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn và thuê phòng nghỉ trọ.

Đến 4h sáng ngày 8/4, Hoành và Hương bị Khanh gọi dậy đi "lấy hàng". Cả hai mang theo 15.000 nhân dân tệ đến gần chợ đêm Lạng Sơn gặp một phụ nữ. Hoành và Hương đưa tiền cho người phụ nữ, đổi lại bà ta đưa cho hai thanh niên hai con gà, kèm lời dặn: "Hàng ở trong bụng gà".

Cả 2 mang gà về nhà, mổ bụng gà và moi trong bụng mỗi con 5 cục tiền. Mỗi cục tiền được cuộn tròn, dán băng dính và nhét trong bao cao su. Theo "lệnh" của Khanh, Hương và Hoành mang số tiền giả này về Hà Nội, giao cho một phụ nữ không quen biết, địa điểm giao dịch ở gần ga Hà Nội.

Tuy nhiên, chưa kịp giao tiền, cả 2 đã bị bắt giữ, còn người phụ nữ tới nhận "hàng" đã kịp thoát thân.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội nên đã tuyên phạt Hương 13 năm tù giam, Hoành 12 năm tù giam về tội lưu hành tiền giả. Riêng Nguyễn Văn Khanh đang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, bắt được sẽ xử lý sau.

T.N