BẢN TIN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Tại phiên họp BCĐ phòng chống dịch TP Hà Nội chiều tối 3/2, Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Từ các ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh đã lan ra 8 tỉnh, TP khác trong đó có Hà Nội. Như vậy, 10 tỉnh thành đã có dịch ngoài cộng đồng. Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội khẳng định, không có chuyện cấm người dân về các địa phương, nhưng việc đi như thế nào và có cần thiết hay không cũng nên được cân nhắc. Xem tại đây.

{keywords}
Họp trực tuyến Ban chỉ đạo QG phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VGP

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Chúng ta phải tiếp tục chạy đua với thời gian, từng giờ, từng phút, quyết tâm để người dân kể cả trong vùng dịch và ngoài vùng dịch có một cái Tết an toàn. Xem tại đây.

Chiều tối, Thường trực Ban Bí thư yêu cầu các địa phương cân nhắc việc bắn pháo hoa, để thực hiện nghiêm phòng, chống dịch Covid-19; không sử dụng xe công đi lễ hội. Xem đầy đủ.

Trong khi đó, Hà Nội cũng có quyết định không tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã như dự kiến. Xem tại đây.

37 công nhân ở ổ dịch Chí Linh xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 dương tính

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương Phạm Duy Tuyến tối 3/2 cho biết, 37 công nhân của Công ty POYUN, TP Chí Linh vừa cho kết quả dương tính nCoV khi xét nghiệm lần 2. Ở lần lấy mẫu đầu, họ có kết quả âm tính.

Như vậy, từ ngày 27/2 đến nay, Hải Dương đã có 277 ca Covid-19, trong đó số lượng lớn xuất phát từ ổ dịch của TP Chí Linh.

Xem tại đây.

Phong toả toàn bộ xã Tân Trường, siết chặt ổ dịch chưa rõ nguồn lây ở Hải Dương

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu các lực lượng huyện Cẩm Giàng thực hiện phong toả toàn bộ xã Tân Trường và một phần KĐT Việt Mỹ từ 18h tối 3/2. Xem tại đây.

Gia Lai ghi nhận ca mắc Covid-19 thứ 14, lịch trình dày đặc

Trưa 3/2, Gia Lai ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số bệnh nhân trên toàn tỉnh lên 14.

{keywords}
Gia Lai lập nhiều chốt để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Ca bệnh này từng tiếp xúc gần với các ca bệnh 1840, 1875 và 1877. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển dày đặc. Xem tại đây.

Cùng ngày, làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Gia Lai thừa nhận, do lần đầu tiên phát hiện bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng, nên việc thực hiệc các biện pháp phòng, chống dịch còn nhiều lúng túng. XEM đầy đủ.

Người từ vùng dịch ở Bình Dương, Gia Lai về miền Tây ăn Tết có bị cách ly?

Chính quyền một số tỉnh miền Tây cho biết sẽ tiến hành cách ly, lấy mẫu gửi xét nghiệm những người về từ vùng dịch của tỉnh Bình Dương, Gia Lai. XEM tại đây.

TP.HCM truy vết người liên quan công chứng viên HN mắc Covid-19

Liên quan đến bệnh nhân 1883 là công chứng viên mắc Covid-19 ở Hà Nội vào TP.HCM, đi đến nhiều nơi, ngành Y tế thành phố đã truy vết, xác định được 26 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Những nơi bệnh nhân “ghé thăm” đã bị phong tỏa hoặc đóng cửa.

XEM TẠI ĐÂY.

Công chứng viên mắc Covid-19 đi nhiều nơi trong 1 ngày ở TP.HCM
Những nơi ở Sài Gòn bị phong tỏa vì bệnh nhân 1883 'ghé thăm'
TP.HCM truy vết được 26 người tiếp xúc gần với công chứng viên mắc Covid-19

Đi máy bay dịp Tết được phòng dịch Covid-19 như thế nào?

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2021, các hãng hàng không triển khai siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trong các khâu phục vụ hành khách. Xem tại đây.

Bên trong khu phong tỏa hàng ngàn sinh viên ở Bình Dương

Hàng ngàn sinh viên và các hộ dân sống xung quanh trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) bị phong tỏa trong 15 ngày để chống dịch, tuy vậy mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Xem đầy đủ.

Độc nhất Việt Nam, sắm cá Koi lai về cúng ông Công ông Táo

Trước ngày ông Công ông Táo (23 tháng Chạp), chợ cá đầu mối Yên Sở đỏ rực màu cá chép đỏ. Bên cạnh đó, các thương lái còn chuẩn bị lượng lớn cá Koi lai - có nguồn gốc từ Nhật Bản được nhân giống, lai tạo tại Việt Nam để bán. Xem tại đây.

{keywords}
Bán cá phục vụ tết ông Công ông Táo ở chợ đầu mối Yên Sở, HN

Trong khi đó, chợ mạng rộn ràng rao bán những loại xôi ngũ sắc, cá ngũ sắc đã hấp sơ cấp đông giúp bà nội trợ rất tiện lợi để chuẩn bị mâm cỗ cúng cho gia đình. Xem tại đây.

Giới trẻ Sài Gòn chơi Tết sớm ở đường mai chào xuân Tân Sửu

Còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết cổ truyền, là địa phương ít bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau tới chụp ảnh, vui chơi... ở lễ hội Tết Việt Tân Sửu 2021 tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên. Xem tại đây.

Vì sao công văn 'lạ' của Vũng Tàu khiến phụ huynh xôn xao?

Công văn “lạ” của Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với dòng chữ "nghỉ Tết không áp lực bài tập" đang gây chú ý, khiến nhiều phụ huynh, giáo viên đồng tình. Xem tại đây. Xem tại đây.

Cuộc sống bên trong trường học là điểm nóng Covid-19

Tại khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương, các em học sinh lớp 6 trường này đang thực hiện cách ly y tế diện F1, do tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19. Xem đầy đủ.

Chưa từng có, khách dồn dập đến nhà ga trả vé tàu Tết

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân đổ về các nhà ga để đổi trả vé tàu Tết, gây ra tình trạng quá tải tại đây. Xem tại đây.

Không cấm người từ Hà Nội về các địa phương, không phong tỏa tràn lan

Không cấm người từ Hà Nội về các địa phương, không phong tỏa tràn lan

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội khẳng định, không có chuyện cấm người dân về các địa phương, nhưng việc đi như thế nào và có cần thiết hay không cũng nên được cân nhắc.

Đ.Bảo