Tổng số ca mắc Covid-19 tính từ ngày 27/1 đến nay là 398 ca. Trong đó, chiều 6/2, ghi nhận thêm 5 ca mắc mới ở Bắc Ninh, Bình Dương, Quảng Ninh và TP.HCM; 01 ca nhập cảnh được cách ly ngay tại Long An. 

Riêng ca ở TP.HCM, là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay ở sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, ngành y tế TP đã lấy 5.900 mẫu xét nghiệm nCoV của nhân viên ở đây và phát hiện ra 1 trường hợp dương tính. Xem tại đây.

Bệnh nhân này 27 tuổi, ngụ phòng 11, tầng 5, khu C, Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

{keywords}
Hàng ngàn người dân trong chung cư bị phong tỏa, cách ly để chống dịch

Trong ngày 6/2, chung cư với hàng ngàn người sinh sống đã bị phong tỏa. Xem tại đây.

Cũng ở tại chung cư này có em của BN 1979 là BN 1980 (nam, 21 tuổi). Đây là ca bệnh thứ 6 của tỉnh Bình Dương.

Liên quan đến BN 1979 này, TP.HCM tìm người đến quán lẩu dê 404 tại 475 Lê Trọng Tấn, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú vào khung giờ 16h-23h ngày 28/1. Tại đây, ngành y tế xác định có 3 người thuộc diện F1. Xem tại đây.

Trong cuộc họp chiều 6/2 với Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đã lấy mẫu 44 người tiếp xúc, đang chờ kết quả. Xem tại đây.

Cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cũng cho biết, liên quan bệnh nhân này, bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm 81 nhân viên y tế. Trong đó có 21 trường hợp F1, 60 trường hợp F2.

Trước đó, BN 1979 từng đến bệnh viện 2 lần để khám bệnh vì có biểu hiện mệt mỏi. Xem tại đây.

Trong một diễn biến khác, chiều 6/2 (tức 25 tháng Chạp), lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất để về quê khá đông so với những ngày trước và xảy ra tình trạng xếp hàng kéo dài chờ đợi làm thủ tục. Xem tại đây.

{keywords}
Hành khách xếp hàng đông kín ở sân bay Tân Sơn Nhất

Trở lại ca bệnh 1979, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, trong cuộc họp khẩn với TP.HCM về phòng, chống dịch Covid-19 chiều tối 6/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, hiện chưa cần phong tỏa sân bay, nhưng yêu cầu khẩn trương xét nghiệm cho 1.000 nhân viên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Xem tại đây.

Tỉnh Bình Dương hiện có 6 ca Covid-19 và 3 điểm bị phong tỏa. Dù được báo cáo tình hình phòng, chống dịch đang trong tầm kiểm soát, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao vẫn chưa yên tâm.

Trưa 6/2, ông Thao đã đến khu vực phong tỏa trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) để nắm tình hình. 

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao (áo trắng) mặc đồ bảo hộ vào vùng phong tỏa

Khu vực quanh trường ĐH Thủ Dầu Một có khoảng 3.000 người dân và sinh viên, bắt đầu được phong tỏa từ ngày 31/1 đến nay. Xem đầy đủ.

Mới đây, TP Hải Phòng ra thông báo, người dân muốn ra vào TP đều phải có giấy xác nhận nêu rõ lịch trình, nơi đi và đến do chính quyền UBND xã, phường nơi cư trú cấp. Từ 12h trưa nay (6/2), sau 1 ngày, nội dung thông báo có hiệu lực. 

Do nhu cầu đi lại dịp giáp Tết, cùng ngày nhiều trụ sở phường (xã) đông nghịt người đến xin giấy xác nhận. Xem tại đây.

Việc này ít nhiều đã gây khó khăn cho người dân nên chiều tối cùng ngày, Hải Phòng điều chỉnh quy định theo hướng "nới lỏng" kiểm soát. Xem tại đây.

Lo ngại diễn biến phức tạp của dịch bệnh, quận Đống Đa (Hà Nội) ra thông báo dừng tổ chức lễ hội Gò Đống Đa, diễn ra vào mùng 5 Tết hằng năm. Xem tại đây.

Còn TP.HCM hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Tân Sửu. Xem tại đây.

Để đảm bảo nghiêm túc trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Hà Nội đưa ra các mức phạt đối với 15 hành vi vi phạm quy định, trong đó cao nhất lên đến 200 triệu đồng; có thể bị phạt tù tối đa 20 năm hoặc chung thân. Xem đầy đủ.

Bên trong TP Chí Linh sau 10 ngày phong tỏa dịp cận Tết

Sau 10 ngày thực hiện phong toả, ngày 6/2, toàn TP Chí Linh (Hải Dương) đã chuyển sang một trạng thái khác. Quán xá đóng cửa, chợ hoa lác đác người mua. Người dân TP này năm nay đón một cái Tết đặc biệt trong dịch Covid-19. Xem tại đây.

{keywords}
Mọi người thực hiện giãn cách, đường phố vắng vẻ ở TP Chí Linh

'Chuyến xe 0 đồng' đưa 3.000 công nhân ở Đà Nẵng về quê ăn Tết

Hàng ngàn công nhân làm việc ở Đà Nẵng được bố trí xe miễn phí đưa về quê ăn Tết. Xem tại đây.

Để tạo điều kiện cho người dân đi lại dịp giáp Tết, Quảng Ninh cho xe khách hoạt động trở lại từ 6/2 sau 9 ngày tạm ngưng, và có sự kiểm soát chặt chẽ. Xem tại đây

Hàng trăm người chen nhau xin giấy phép để ra vào Hải Phòng

Hàng trăm người chen nhau xin giấy phép để ra vào Hải Phòng

Hôm nay (6/2), người dân chen chúc ở các UBND phường (xã) của Hải Phòng để xin giấy ra vào thành phố.

Đ.Bảo