Hai người dân ở Hà Tĩnh và Quảng Trị nhặt được 4 chỉ vàng trong đồ áo cứu trợ lũ lụt. Hai người dân này đang tìm chủ nhân để trả lại vàng.

Cụ thể, ngày 28/10, anh Đào Xuân Minh (trú tại xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nhận quần áo cứu trợ sau lũ lụt về, trong túi đồ có vật cứng. Sau khi kiểm tra, anh Minh thấy có 2 chỉ vàng đựng trong chiếc hộp để quên trong túi áo và mũ sơ sinh. 

{keywords}
Anh Đào Xuân Minh

Anh Minh đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương để tìm chủ nhân trả lại.

“Tôi rất bất ngờ khi thấy 2 chỉ vàng, tôi nghĩ đó là vàng của người gửi đồ cứu trợ để quên nên báo cáo lại chính quyền để tìm cách trả lại chủ nhân đánh mất. Họ đã có tấm lòng ủng hộ quần áo cho đồng bào, tôi nghĩ việc trả lại vàng cho họ là việc nên làm”, anh Minh nói.

{keywords}
Chiếc áo và hai chỉ vàng bỏ quên trong mũ bé sơ sinh

Hiện UBND xã Cẩm Mỹ đã thông tin rộng rãi để chủ nhân biết, liên hệ để nhận lại vàng đã bỏ quân.

Được biết, gia đình anh Đào Xuân Minh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt mưa lũ vừa qua, gia đình anh bị ngập gần 2m, nhiều tài sản bị nước lũ nhấn chìm.

Tại Quảng Trị, chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương (40 tuổi, công tác tại Phòng Tư pháp huyện Hải Lăng) xin áo quần cũ đưa cho chị Trần Thị Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Hải Khê để mang đến huyện Đakrông tặng cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Trong khi phân loại, nhóm thiện nguyện của chị Huyền phát hiện 2 vật bằng vàng, khoảng hơn 2 chỉ. Chị Huyền báo cho chị Dương, đăng lên mạng xã hội tìm chủ nhân để trả lại.

{keywords}
Túi đen chứa 2 chỉ vàng bỏ quên ở Quảng Trị

Chị Dương cho hay, áo quần cũ được nhóm thiện nguyện ở TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng quyên tặng. Hiện đã có người gọi xin lại số vàng trên.

“Cái gì không phải của mình thì không nên lấy, phải trả lại cho người mất”, chị Huyền chia sẻ.

Thiện Lương – Hương Lài

 

Lũ lên nhanh ở Quảng Nam, người dân tất tưởi chạy đồ trong đêm

Lũ lên nhanh ở Quảng Nam, người dân tất tưởi chạy đồ trong đêm

Tối nay, Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam cảnh báo lũ trên sông Vu Gia - Thu Bồn đang tiếp tục lên.