Tối qua (8/6), chị N.T.H. (41 tuổi, trú thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) và 2 người con được xác định dương tính với SASR-CoV-2. Chị H. là nhân viên của Công ty Dược Hà Tĩnh.

Ngay trong tối 8/6, ông Hà Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ký quyết định phong tỏa toàn bộ Công ty Dược Hà Tĩnh (đóng tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Chị H. làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng tại nhà máy dược. Qua điều tra truy vết, có 16 người là F1 của chị H. làm việc cùng. Những người này ngay sau đó được cách ly tập trung trong một tòa nhà thuộc nhà máy của công ty.

“Hiện công ty này có 30 người đang bị phong tỏa tại chỗ. Chúng tôi đang tiếp tục truy vết những người tiếp xúc gần với chị H. để có phương án phòng, chống dịch”, ông Bình nói.

{keywords}
Công ty Dược Hà Tĩnh bị phong tỏa
{keywords}
 

Trong tối qua và sáng nay, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành lập các chốt chặn, phong tỏa 8 thôn tại xã Tân Lâm Hương, khu dân cư chị H. sinh sống.

Theo cán bộ xã Tân Lâm Hương, toàn xã có 25 thôn nhưng hiện đã phong tỏa 8 thôn vì liên quan đến chùm ca bệnh là ba mẹ con chị H.

“Chúng tôi đã phong tỏa 8 thôn gồm thôn Trung Hòa (có 3 F0), thôn Thắng Hòa, thôn Nhân Hòa, Thôn 17, thôn 18, Thôn Tân Tiến, Bình Tiến, một phần thôn Đông Tân. Trong đó có thôn Trung Hòa phong tỏa theo chỉ thỉ 16", cán bộ xã Tân Lâm Hương nói.

{keywords}
Phong tỏa gần 8 thôn ở xã Tân Lâm Hương

Tối qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố thêm 3 ca dương tính với nCoV.  Đây là trường hợp 3 mẹ con trong một gia đình và là F1 của bệnh nhân P.C.C. (BN: 9117), nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Tĩnh từ ngày 5/6 đến nay là 13 ca.

Trong đó 9 ca liên quan đến ông N.V.M. (sinh năm 1965) cùng vợ là bà N.T.H. (sinh năm 1969), thường trú tại thành phố Dĩ An, Bình Dương trở về quê ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh vào ngày 30/5.

Thiện Lương 

Thành phố Hà Tĩnh vắng lặng, hơn 100.000 người thực hiện cách ly xã hội

Thành phố Hà Tĩnh vắng lặng, hơn 100.000 người thực hiện cách ly xã hội

Từ 12h trưa nay (8/6), các tuyến đường ở TP Hà Tĩnh vắng lặng, lực lượng chức năng chốt chặn các cửa ngõ ra vào sau khi có quyết định cách ly theo Chỉ thị 16.