Chiều nay (13/4), ông Phạm Lợi, TGĐ Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của người dân liên quan đến việc nhân viên của đơn vị thu tiền xe cứu thương, mặc dù đây thuộc trường hợp ưu tiên.

Theo đó, vào sáng sớm cùng ngày, ông N.V.T (trú quận Thanh Khê) cùng người nhà đến bến xe Trung tâm Đà Nẵng để đón bố mình từ quê vào.

Tại đây, bố ông T. bất ngờ bị khó thở vì có tiền sử bệnh ung thư. Lúc này, ông T. gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng để đưa bố đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi xe cấp cứu chở bệnh nhân từ bến xe trở ra thì bị nhân viên soát vé của bến xe chặn lại, yêu cầu nộp tiền phí ra vào cổng.

{keywords}
Bến xe trung tâm Đà Nẵng

Mặc dù các y bác sĩ cấp cứu đã trình bày xe 115 là xe ưu tiên, không phải nộp phí khi ra vào bến nhưng nhân viên soát vé vẫn không chấp nhận.

“Nhân viên soát vé đòi nộp 10.000 đồng thì xe mới được ra khỏi bến. Tôi thấy thắc mắc nhưng đành phải nộp tiền. Sự việc kéo dài khoảng 10 phút, rất may là sau đó bố tôi vẫn được cấp cứu kịp thời”, ông T. nói.

Ông Phạm Lợi cho biết, tại công ty có quy định rõ các trường hợp, các đối tượng được ưu tiên miễn giảm, không thu tiền khi ra vào cổng bến xe trung tâm Đà Nẵng như xe cứu thương, xe của quân đội, xe của công an, xe của các cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.

Theo ông Lợi, trong lúc xảy ra sự việc trên thì nhân viên thu tiền lại là nhân viên mới được điều động từ bộ phận khác sang nên chưa nắm rõ quy trình hoạt động tại các cổng nên đã để xảy ra trường hợp sai sót như trên.

“Đơn vị chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình người đi trên chuyến xe cứu thương đó và có hình thức xử lý đối với nhân viên làm việc tại đây. Đồng thời, sẽ có hình thức tuyên truyền trong toàn thể cán bộ nhân viên công ty nắm rõ hơn về các quy định hoạt động”, ông Lợi cho hay.

Hồ Giáp

TP.HCM đưa xe khách vào bến xe Miền Đông mới từ ngày mai

TP.HCM đưa xe khách vào bến xe Miền Đông mới từ ngày mai

Từ ngày mai (13/3), tất cả xe khách chạy tuyến TP.HCM đi Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc buộc phải vào bến xe Miền Đông mới hoạt động.