Hôm nay (20/5), UBND TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1963, trú tại 30 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân) với 2 hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch và khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Ông Hiền là y sĩ đã nghỉ hưu. Ngày 16/5, ông Hiền truyền nước cho 2 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương cho biết: Trong quá trình truy vết các F1 và F2 của ca F0 mới, cơ quan công an đã kiểm tra và xác nhận, ông Hiền là người đã truyền nước cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi họ đã có biểu hiện ho, sốt.

{keywords}
Cơ quan chức năng TP Hải Dương xử phạt 57 triệu đồng với ông Hiền

Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, với vai trò là đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ 11 phường Hải Tân, ông Hiền còn bị xem xét xử lý về Đảng.

Qúa trình khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa vợ là bà Đỗ Thị Dung (SN 1965) đi hỗ trợ. Cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà Dung về hành vi không thông báo bệnh truyền nhiễm của người khác thuộc nhóm A.

Không khai báo bệnh nhân ho sốt, 1 bác sỹ ở Hải Dương bị phạt nặng

Không khai báo bệnh nhân ho sốt, 1 bác sỹ ở Hải Dương bị phạt nặng

UBND TP Hải Dương (Hải Dương) đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng với bác sĩ Đồng Văn D. vì đã không thông báo kịp thời người ho, sốt trong cộng đồng.

Nguyễn Thu Hằng