- Sáng nay (25/5), tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn nút chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia…

Đây cũng là dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đầu tiên tham gia cổng thông tin một cửa quốc gia.

Dịch vụ công trực tuyến này cho phép doanh nghiệp kê khai hồ sơ, làm thủ tục và nhận kết quả thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng internet đối với lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận chất lượng phương tiện giao thông, động cơ (dùng để lắp ráp) nhập khẩu.

Doanh nghiệp, khách hàng chỉ cần kê khai hồ sơ thông qua cổng thông tin Một cửa quốc gia tại địa chỉ www. vnsw.gov.vn để thực hiện các thủ tục.

Sau đó, các thủ tục hành chính tiếp theo sẽ được tự động chuyển về Bộ GTVT, Tổng cục Hải quan… để giải quyết, trả kết quả.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm VN, việc thực hiện Dịch vụ công trực tuyến này cũng sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc của khách hàng với cơ quan làm thủ tục đăng kiểm, chống tiêu cực trong việc làm thủ tục nếu có.

{keywords}
Chính thức khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế Một cửa quốc gia.

Tại lễ khai trương, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá, việc đưa dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia thể hiện quyết tâm lớn của ngành GTVT trong công tác cải cách hành chính.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ tiếp tục khẩn trương, thực hiện kết nối trực tuyến ở mức cao nhất với cơ chế Một cửa quốc gia ở tất cả các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không đường thủy, hàng hải, đăng kiểm… để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người dân.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, thời gian qua, ngành GTVT được các bộ, ngành Trung ương và địa phương đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý Nhà nước.

Theo Trung tâm công nghệ Bộ GTVT, Bộ tham gia thí điểm cơ chế một cửa quốc gia 11 dịch vụ công trực tuyến thuộc các lĩnh vực Hàng hải, Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa.

Ngày 12/11/2014, Bộ GTVT cũng đã chính thức tham gia cơ chế hải quan một cửa quốc gia và thí điểm thực hiện tại Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng. Từ ngày 6/5/2015 đã phối hợp với Tổng cục Hải quan chính thức triển khai tại 5 cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Hải Phòng.

Dự kiến trong tháng 8/2015, Bộ GTVT tiếp tục triển khai tham gia cơ chế trực tuyến một cửa quốc gia đối với các thủ tục còn lại thuộc lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa trong giai đoạn thí điểm.

G.Văn