- Trong phiên xử bị cáo Lý Nguyễn Chung vào ngày 21/7 tới đây, người phụ nữ có đơn đề nghị làm rõ - liệu Lý Nguyễn Chung có thực sự là hung thủ giết chị Hoan và đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn... được mời dự tòa với tư cách người làm chứng.

Theo dự kiến, ngày 21/7, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ đưa bị cáo Lý Nguyễn Chung ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản.

Trước ngày diễn ra phiên xử, ông Thân Quốc Hùng, Phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, đầu tháng 5, bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ở xã Song Mai, thành phố Bắc Giang) đã có đơn đề nghị làm rõ - liệu Lý Nguyễn Chung có thực sự là hung thủ giết chị Hoan? Bà này cũng đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn...

{keywords}
Bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Theo ông Hùng: "Đây có thể là tình tiết mới và chúng tôi đang xem xét để kiến nghị việc có đưa bà Hà tham gia phiên tòa hôm 21/7 xử Lý Nguyễn Chung sắp tới với tư cách người làm chứng hay không".

Ngày 17/7, trao đổi với VietNamNet, luật sư bào chữa cho Lý Nguyễn Chung cho biết, trong quyết định đưa vụ án ra xét xử, có những người sau được triệu tập đến tòa với tư cách nhân chứng: Lý Thị Nghiến, Hoàng Thị Sướng, Nguyễn Văn An và Lê Văn Giới; không có tên bà Nguyễn Thị Thu Hà.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho hay, sáng nay bà đã nhận được giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang tham dự phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung với tư cách người làm chứng.

Thẩm phán Ngô Quang Dũng, người ngồi ghế chủ tọa phiên tòa ngày 21/7 tới đây cho VietNamNet biết: người biết đến vụ việc đều có thể được mời đến tòa, dù theo hướng buộc tội hay gỡ tội.

Trước đó, vào ngày 1/7, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, gia đình ông sẽ làm đơn tố cáo bà Hà về hành vi vu khống.

“Chúng tôi không hề quen biết bà Hà hay liên quan gì đến bà này. Tôi thấy chuyện này thật nhảm nhí. Chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo bà Hà về hành vi vu khống”, ông Chấn cho biết.

Phiên tòa trước đó diễn ra vào tháng 3/2015, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định Lý Nguyễn Chung có đồng phạm hay không? Kết luận điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an sau đó xác định, một mình Chung gây ra trọng án này.

T.Nhung