- Nhận hối lộ số tiền 30 triệu đồng từ doanh nghiệp, đội phó đội kiểm tra số 8 của Chi cục thuế Q.1, TP.HCM sắp đối mặt với án tù.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố đối với bị can Huỳnh Trung Hiếu (SN 1975, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) can tội “nhận hối lộ”.

Ông Hiếu nguyên là đội phó đội kiểm tra số 8 thuộc Chi cục thuế Q.1, TP.HCM bị bắt hồi đầu năm nay khi đang nhận tiền của 1 doanh nghiệp trên địa bàn.

{keywords}

Ông Huỳnh Trung Hiếu (đeo kính, bên phải) tại thời điểm bị bắt quả tang nhận hối lộ

Kết luận điều tra nêu rõ, ngày 8/1/2014 Chi cục trưởng Chi cục thuế Q.1 ký quyết định “về việc kiểm tra hóa đơn tại trụ sở người nộp thuế” tại công ty TNHH một thành viên khách sạn N.S.G.T, trụ sở ở P.Bến Nghé, Q.1.

Ông Hiếu khi đó là đội trưởng đội kiểm tra số 8, Chi cục thuế Q.1 được giao nhiệm vụ trưởng đoàn, làm việc tại doanh nghiệp với mục đích kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng hoá đơn trong năm 2013.

Theo đó trưa 15/1, đoàn công tác có làm việc tại công ty N.S.G.T và lập biên bản công ty này vi phạm các nội dung: “lập hóa đơn không ghi đầy đủ nội dung theo quy định, công ty hủy không đúng quy định các hóa đơn giá trị gia tăng... Sau đó ông Hiếu gợi ý với đại diện doanh nghiệp, phải chung chi một số tiền thì sẽ bỏ qua các vi phạm trên. Và ông Hiếu còn hù doạ, nếu không chi sẽ xử phạt nặng, thậm chí là khởi tố.

Trong quá trình xử lý hồ sơ của công ty N.S.G.T, ông Hiếu còn nhiều lần gọi điện cho đại diện của doanh nghiệp này để yêu cầu chung chi 50 triệu đồng.

Bà N.T.H.P – là giám đốc của công ty N.S.G.T đã nài nỉ, xin chi 20 triệu đồng. Nhưng ông Hiếu không đồng ý, liên tục gọi điện hù doạ và cuối cùng “gút” lại là 30 triệu đồng.

Sau đó bà P đã tố cáo vụ việc đến cơ quan CSĐT công an TP.HCM.

16h chiều 17/1, bà P. đến điển hẹn với ông Hiếu tại trước Chi cục thuế Q.1, trên đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1.

Ông Hiếu vừa nhận bì thư bên trong có 30 triệu đồng từ tay bà P. và quay vào nhiệm sở thì bị trinh sát của phòng PC46, công an TP.HCM ập đến bắt quả tang.

Sau đó ông Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Không bao lâu sau vụ bắt giữ ông Hiếu, Chi cục thuế Q.1 có ra văn bản xin lỗi gửi đến công ty N.S.G.T.

Ngoài ra phía Chi cục thuế Q.1 đã có thông cáo gửi các cơ quan báo chí, xác nhận và hứa xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi sai phạm trong vụ việc.

Đàm Đệ