Phó Chủ tịch thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) Trần Xuân Trường cho biết, Công an tỉnh đang tiến hành điều tra, xác minh vụ nổ khiến 1 người chết ở Công ty CP môi trường Việt Xuân Mới có địa chỉ tại xóm 2 (xã Minh Đức.

UBND thị xã Phổ Yên cũng thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra nhà máy xử lý chất thải về các nội dung: quy chế phòng cháy chữa cháy, tuân thủ bảo vệ môi trường, an toàn lao động, an toàn trong sản xuất…

{keywords}
Hiện trường vụ nhà máy xử lý chất thải vừa bị nổ khiến 1 người tử vong 

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 13/12 tại Công ty CP môi trường Việt Xuân Mới. Đây là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xử lý, tiêu hủy chất thải nguy hại, chất thải bệnh viện.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt, phối hợp với lực lượng bảo vệ, phòng cháy chữa của tỉnh và doanh nghiệp để dập tắt đám cháy, bảo vệ hiện trường. Sau 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định, vụ nổ đã làm anh Ngô Hoàng Anh (sinh năm 1988, trú tại Thuận Đức, xã Minh Đức) tử vong và 1 người bị thương nặng là anh Nguyễn Ngọc Định (sinh năm 1985, trú tại xóm Ba Quanh, xã Minh Đức). Cả hai người đều là công nhân của Công ty. Anh Định đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Vụ nổ cũng đã làm hư hỏng toàn bộ phần mái nhà xưởng và nhiều thiết bị, vật liệu của công ty bị cháy. 

Công ty này do ông Nguyễn Văn Tài (trú tại thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) làm giám đốc, người đại diện pháp luật. Công ty được cấp giấy phép vào tháng 10/2013 với 170 lao động; ngành nghề kinh doanh chính là xử lý, tiêu hủy chất thải độc hại.

Nổ lớn trong nhà máy xử lý rác thải, 2 người thương vong

Nổ lớn trong nhà máy xử lý rác thải, 2 người thương vong

Một nhà xưởng trong khu nhà máy xử lý rác thải Việt Xuân Mới, nằm trên địa bàn xã Minh Đức (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) bất ngờ phát nổ khiến một người tử vong, một người bị thương nặng.

Kiên Trung